Nhờ người giết chồng như phim hành động

Vào trại giam xin được "đầu quân"

Theo bản án sơ thẩm, hơn 10 năm trước, Phạm Anh Hoàng (Hoàng nổ, SN 1969, Bắc Giang) là một trong những tay "anh chị" tại TP Vũng Tàu. Từng lãnh án về hàng loạt tội danh như cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng... Hoàng "nổ" trở thành một cái tên trong giới giang hồ.

giết chồng, phim hành động

Bị cáo Tuấn sau phiên tòa.

Cuối năm 2009, Nguyễn Hữu Tuấn (tức Tuấn ba chay, SN 1981, Hải Phòng, từng lãnh án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản) từ đất Bắc vào Nam. Qua sự giới thiệu, Tuấn đến gặp Nguyễn Quang Hiển (tức Hiển sắt) - cảnh sát bảo vệ phân trại 4, trại giam Xuân Lộc.

Tại đây, Tuấn tâm sự với Hiển muốn tìm một đàn anh, đàn chị giống Dung Hà (bà trùm giang hồ gốc Hải Phòng - người bị đàn em của Năm Cam bắn chết) để "đầu quân". Ngay sau đó, Tuấn đã được Hiển đưa vào trong trại gặp Phạm Anh Hoàng.

Dù Hoàng "nổ" đang thi hành án phạt tù nhưng những cán bộ này vẫn nhờ Hoàng tìm việc cho Tuấn. Từ đó, Tuấn được Hoàng nhận làm đàn em và hẹn ngày tái ngộ khi ra tù sẽ tạo điều kiện để Tuấn về làm ăn cùng.

Cũng khoảng thời gian này, Phạm Anh Hoàng có người yêu là Nguyễn Thị Yến (SN 1973). Yến có chị kết nghĩa là Lê Thị Tuyết Hạnh (SN 1961) làm nghề kinh doanh vật liệu xây dựng khá giàu có, hai người từng đi du lịch chung với nhau nhiều lần.

Năm 2010, Hạnh và chồng là ông Đ.A.T. ly hôn. Do thống nhất việc chia tài sản nên Hạnh và ông T. vẫn sống chung một nhà.

Vì tranh chấp tài sản, ông T. đánh vợ cũ khiến công an phường phải vào can thiệp. Ấm ức vì bị đánh, Hạnh đem chuyện kể lại cho Yến nghe, nhờ Yến tìm người để "dạy" cho ông T. một bài học. Nhận lời giúp Hạnh, Yến vào trại giam Xuân Lộc gặp người yêu Hoàng "nổ" nhờ giúp đỡ rồi gọi điện cho Hoàng nói chuyện trực tiếp với Yến.

Hoàng cho Hạnh số điện thoại của Nguyễn Hữu Tuấn và dặn để Hoàng gọi cho Tuấn xong Hạnh hãy gọi để trao đổi vụ việc.

Nổ súng giết người trên phố

Sau khi được Hoàng cho số điện thoại, Hạnh đã gọi cho Tuấn giới thiệu là chị vợ của Hoàng và trao đổi về phi vụ trả thù. Tiếp đó Hạnh gửi ra cho Tuấn 20 triệu đồng lo chi phí đi lại và mua một khẩu súng rulo cùng 14 viên đạn.

Cuối tháng 11/2010, mua súng xong, Tuấn rủ Chu Văn Dưỡng (đã chết vì AIDS) bắt xe vào Vũng Tàu gặp Hạnh tại một quán cà phê lấy thông tin nhận dạng, quy luật đi lại của ông T. như đã hẹn.

giết chồng, phim hành động

Bị cáo Hạnh trên đường lên xe về trại.

Tuy nhiên, lần này do thời gian cận Tết Nguyên Đán nên Tuấn và Dưỡng ở Vũng Tàu được 4 ngày thì quay về Hải Phòng đón Tết.

Cuối tháng 2/2011, Tuấn quay lại Vũng Tàu hẹn gặp Hạnh nhắc lại chuyện cũ. Nghe Hạnh kể vẫn bị chồng đánh, Tuấn lấy khẩu súng rulo đặt trên bàn và nói sẽ dùng để bắn ông T. Hạnh dặn: "em xem chỉ bắn ông ấy bị thương thôi nhé". Sau đó, Tuấn xin thêm 2 triệu đồng.

Tối 11/4/2011, khi ông T. ghé vào một tiệm thuốc tây trên đường Lê Hồng Phong, TP Vũng Tàu, Tuấn đã dùng súng bắn 2 phát trúng đùi và tay ông T., phát thứ 3 không trúng. Ông T. được đưa đi cấp cứu với tỷ lệ thương tật 6%.

Sau khi gây án, Tuấn báo tin cho Hạnh bảo vứt sim điện thoại rồi ngược về Xuân Lộc, Đồng Nai đến gửi súng đạn, quần áo và ở nhờ tại nhà Hoàng Nghĩa Xường - cũng là cán bộ phân trại 4 trại giam Xuân Lộc. Tuấn điện thoại vào di động cho Hoàng đang ở trong trại để báo tin nhưng Hoàng không nghe máy. Sau đó, Hoàng gọi lại cho Tuấn bảo phải trốn đi.

Ngày 26/4/2011, Tuấn quay trở lại TP Vũng Tàu thực hiện một phi vụ đòi nợ thuê thì bị công an bắt, thu giữ khẩu súng rulo đã bắn ông T. trước đó. Từ đây, vụ án mới được điều tra làm rõ. Những cán bộ công an có liên quan đều đã bị xử lý.

Tại phiên tòa phúc thẩm, các bị cáo nhận tội cho rằng, toàn bộ kế hoạch "xử" ông T. do Tuấn chủ động thực hiện. Bị cáo Hạnh khai "bị cáo chỉ muốn đánh ông T. để ông ấy cảm nhận được nỗi đau của người khác khi ông ấy đánh người khác.

Bị cáo không hề biết Tuấn có súng, chỉ bảo Tuấn cảnh cáo ông ấy thôi". Các bị cáo còn lại cũng khai nhận hành vi phạm tội nhưng cho rằng không tổ chức, bàn bạc kế hoạch giết người.

Sau khi xem xét, HĐXX chấp nhận một phần kháng cáo giảm nhẹ hình phạt, tuyên phạt Hạnh 4 năm 6 tháng tù, Yến 4 năm tù, Hoàng 10 năm tù; giữ nguyên hình phạt 10 năm tù với Tuấn cùng về tội "giết người".

Tra tay vào còng, Hạnh lầm lũi lên xe về trại. Chỉ vì muốn "dạy" chồng cũ một bài học, Hạnh đã biến mình từ một bà chủ thành kẻ tù nhân rơi vòng lao lý.

Theo M.Phượng/VNN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm