Nhờ lắp camera, tóm được tên trộm liều lĩnh

Vào khoảng 19h30' ngày 12/6, kẻ trộm mở ngăn kéo bàn trang điểm của chị Nguyễn Thị Đài Trang, 30 tuổi, chủ nhân quán cà phê Tùng ở 123 Nguyễn Trãi, phường 5, TP Tuy Hòa, lấy đi chiếc nhẫn nữ có đính kim cương và chiếc nhẫn con cóc vàng Italia, tổng trị giá hơn 84 triệu đồng.

Nhờ lắp camera, tóm được tên trộm liều lĩnh ảnh 1

Bị can Nguyễn Ngọc Minh. 

20 ngày sau đó, vào tối 3/7, kẻ trộm vào tới hành lang phía trước phòng ngủ chị Trang lấy chiếc điện thoại Nokia 6300. Cứ tưởng kẻ trộm không trở lại, nào ngờ đến khoảng 19h30' ngày 13/7 thêm một lần nữa kẻ trộm tiếp tục đột nhập vào phòng ngủ chị Trang mở ngăn kéo bàn trang điểm cuỗm mất hai đôi hoa tai, trong đó có một đôi hoa tai bằng vàng Italia hình chiếc lá và một đôi hoa tai bằng bạc.

Để theo dõi và bắt quả tang kẻ trộm, đợi mãi đến đêm 3/8, sau khi những người khách cuối cùng rời khỏi quán cà phê Tùng, chị Trang vào phòng ngủ kiểm tra đĩa ghi hình trong camera mới phát hiện trước đó có một gã thanh niên đột nhập từ hướng cửa sổ phía Nam, chui vào phòng ngủ lấy trộm máy ảnh kỹ thuật số hiệu Sony T300. Nhìn lại hình ảnh camera ghi được, chị Trang nhận ra kẻ trộm có đặc điểm nhân dạng rất giống một gã thanh niên đã từng phục vụ trong quán cà phê của chị.

Chưa kịp nghĩ ra đó là ai, thì sáng 5/8, trong lúc bưng cà phê phục vụ khách tại quán Tùng, anh Phạm Văn Việt, 24 tuổi, trú ở thôn Phước Lộc 2, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa phát hiện chiếc điện thoại Nokia 6300 của chị Trang đang nằm trong tay một nhân viên cũ của quán là Nguyễn Ngọc Minh, 24 tuổi, thường trú ở thôn Phú Điềm, xã An Hòa, huyện Tuy An, nên anh Việt gặng hỏi.

Khi Minh bảo đã nhặt được của ai đó đánh rơi, anh Việt lấy lại điện thoại đưa cho chị Trang. Lúc đó, chị Trang mới nhận biết kẻ trộm chính là Nguyễn Ngọc Minh thường lân la ở quán giải khát đối diện quán cà phê Tùng.

Từ tin báo của người bị hại, Đại úy Nguyễn Việt Cường - Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Tuy Hòa cùng các đồng sự vào cuộc, phối hợp Công an phường 5 truy xét hành tung kẻ trộm.

Qua rà soát các mối quan hệ sinh hoạt của Nguyễn Ngọc Minh, các điều tra viên xác định hắn đang thuê nhà trọ ở khu phố Ninh Tịnh 1, phường 9, TP Tuy Hòa và cặp bồ, sống chung với một cô bạn. Trong cuộc tiếp xúc đầu tiên, Minh còn quanh co chối cãi, nhưng trước chứng cứ băng ghi hình, hắn phải khai nhận là kẻ đã 4 lần vượt tường rào Trường mầm non phường 5, liền kề khu nhà ở gia đình chủ quán cà phê Tùng rồi chui vào cửa sổ phòng ngủ chị Trang lấy trộm số tài sản nêu trên.

Từ lời khai của Minh, các điều tra viên truy thu 2 nhẫn vàng, 1 điện thoại, 1 máy ảnh kỹ thuật số, 1 đôi hoa tai bằng bạc đã được định giá gần 95 triệu đồng. Trong đó có chiếc nhẫn đính kim cương chị Trang đã mua với giá 79.636.000 đồng, nhưng Minh đem bán tại cho ông Đỗ Tấn Dũng, trú ở 215 Nguyễn Huệ, phường 5 - chủ hiệu vàng Tín Dũng với giá… 2.500.000 đồng.

Chiều 9/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Minh về tội trộm cắp tài sản.
 

 
Theo Phan Văn Lương (CAND)
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm