Nhiều tuýp virút cúm gia cầm đang lưu hành ở VN

Theo Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, kết quả nghiên cứu, giám sát về dịch tễ cho thấy, ở Việt Nam đang lưu hành nhiều tuýp virút cúm gia cầm, trong đó có cả tuýp virút đã trở nên nguy hiểm hơn đối với con người.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm chiều 23/10, Cục Thú y cảnh báo nguy cơ dịch tái bùng phát dịch cúm gia cầm là rất lớn trong thời gian tới, cho dù vào thời điểm hiện tại không còn địa phương nào trên cả nước có dịch cúm gia cầm.

Tại cuộc họp này, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã yêu cầu các địa phương phối hợp với ngành chức năng siết chặt việc quản lý vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm, tuyên truyền mạnh hơn về dịch bệnh và biện pháp phòng chống; đồng thời tổ chức tốt việc tiêm phòng vắcxin đợt 2 cho đàn gia cầm nhằm chủ động ngăn chặn dịch bệnh.

Về tình hình dịch lợn tai xanh, theo Cục Thú y, trong tuần qua vẫn tiếp tục phát hiện những ổ dịch mới ở một số địa phương thuộc tỉnh Khánh Hoà và Cà Mau.

Cục Thú y đang tiến hành việc kiểm nghiệm, đánh giá hiệu quả và độ an toàn của vắcxin phòng bệnh tai xanh của Trung Quốc để trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn quyết định việc sử dụng vắcxin tiêm phòng cho đàn lợn

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm