Nhiều trai trẻ ở TP.HCM dính bẫy 'máy bay'

Công an quận 10, TP.HCM đang điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Hồ Thanh Hà (35 tuổi, ngụ quận 10).
Trước đó, Công an quận 10 tiếp nhận thông tin trình báo về hai vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản xảy ra ngày 24-5 tại hai quán karaoke trên đường Sư Vạn Hạnh (phường 12, quận 10) có sự trùng lặp về phương thức thủ đoạn.

Hà dùng cùng một thủ đoạn lừa lấy tài sản của hàng loạt nam thanh niên trẻ tuổi ở TP.HCM. Ảnh: CA 

Theo cảnh sát, nghi can đều làm quen với các bị hại qua mạng sau đó hẹn gặp đi ăn, đi karaoke rồi lợi dụng bị hại sơ hở chiếm đoạt tài sản.
Qua truy xét và hình ảnh từ camera an ninh người đàn bà là nghi can sử dụng cùng một số điện thoại dùng chiêu thức rủ nạn nhân nhậu say để lấy tài sản. Đến ngày 9-6, Cơ quan CSĐT Công an quận 10 tiến hành mời làm việc với Hồ Thanh Hà (35 tuổi, ngụ quận 10).

Tại cơ quan điều tra, người phụ nữ khai nhận do nợ nần tiền bạc nên nảy sinh ý định lừa đảo, trộm cắp. Để thực hiện, bà này lấy nick là embuontimbanls rồi lên mạng Vietfun để làm quen với các thanh niên trẻ tuổi rồi hẹn gặp để ăn nhậu.

Sau khi nhậu xong, người phụ nữ sẽ rủ nạn nhân vào quán karaoke trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10) để nhậu tiếp và sau đó lấy trộm tài sản.
Cụ thể, ngày 15-5, Hà làm quen anh Ph. (ngụ quận Bình Thạnh). Vài tiếng sau, anh P. lấy xe đến chở Hà đi nhậu ở chung cư Nguyễn Thiện Thuật (quận 3). Sau đó, cả hai đến quán karaoke trên đường Sư Vạn Hạnh.
Sau đó, cả hai người uống thêm sáu chai bia, thấy nam thanh niên đã xỉn, người đàn bà liền lấy xe của nạn nhân bỏ đi.
Tiếp đó, ngày 23-5, Hà tiếp tục lên mạng lấy nickname “MyLinhSGbuon” kết bạn rồi làm quen với anh Th. (quê Tiền Giang), cả hai trao đổi số điện thoại rồi hẹn hò.
Khuya cùng ngày, anh Th. điều khiển xe máy hiệu Honda Air Blade đến vòng xoay Lê Đại Hành - Âu Cơ (quận 11) rồi đến quán nhậu trên đường Ba Tháng Hai ăn uống. Rạng sáng 24-5, cả hai rời khỏi quán và đi thuê phòng khách sạn trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10) tâm sự.
Sau đó, Hà rủ nam thanh niên đi hát karaoke và được đồng ý. Cả hai đến một quán trên đường Sư Vạn Hạnh (phường 12, quận 10) hát và nhậu tiếp. Lúc này, Hà có mượn bóp của anh Th. để xem giấy tờ và giữ luôn. Trong lúc anh Th. đang hát thì Hà ra ngoài nói đi vệ sinh và xuống lấy xe bỏ đi.
Cảnh sát xác định cùng thủ đoạn người đàn bà này còn lừa một nam thanh niên khoảng 25 tuổi, ngụ quận Thủ Đức để lấy xe máy.
Hiện Công an quận 10 phát đi thông báo ai từng là nạn nhân của Hồ Thanh Hà bị lừa với thủ đoạn tương tự thì liên hệ Công an quận 10, ĐT (08) 38659272 để được giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm