Nhiều phụ nữ Ninh Thuận bị lừa hàng trăm triệu đồng

Ngày 22-6, Đại tá Phan Văn Chỉnh, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Thuận đã có thông báo về việc trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ lừa đảo với thủ đoạn giả danh công an. Các nghi can giả danh công an đang điều tra các vụ án có liên quan để de dọa nhiều người phải chuyển tiền vào tài khoản để chiếm đoạt.

Cùng trong diễn biến này, Công an TP Phan Rang-Tháp Chàm cũng có văn bản gởi Sở TTTT; giám đốc các mạng viễn thông, di động trên địa bản tỉnh. Văn bản này cho biết, với thủ đoạn trên một số trường hợp đã cảnh giác không chuyển tiền và trình báo cho cơ quan công an nhưng vẫn còn một số người cả tin chuyển một lượng tiền lớn.

Cụ thể vào lúc 13g15 ngày 6-6, bà Phạm Thị Mỹ (70 tuổi) ở phường Thanh Sơn, Phan Rang nhận được một cuộc gọi vào máy bàn của gia đình. Đầu dây bên kia xưng là cán bộ của Bộ Công an rồi chuyển máy cho một người đàn ông tên Bình làm ở Đội điều tra ma túy Công an Ninh Thuận. Người này cho biết gia đình bà Mỹ có dính líu đến đường dây ma túy cực lớn, yêu cầu bà muốn êm phải gởi tiền vào tài khoản cho ông Trần Thế Quynh và Bùi Xuân Tài nếu không sẽ bị bắt giam.

Quá lo sợ bà Mỹ gởi 267 triệu đồng vào số tài khoản của ông Quynh ở Ngân hàng BIDV và 300 triệu đồng vào tài khoản của ông Tài ở Ngân hàng Sacombank. Sau khi Công an Ninh Thuận nhận tin, BIDV đã phong tỏa tài khoản nên 267 triệu đồng vẫn còn nhưng 300 triệu đồng ở Sacombank đã bị rút mất.

Tương tự thủ đoạn trên, ngày 9-6, bà Trần Thị Thương (56 tuổi) ngụ phường Kinh Dinh cũng nhận được điện thoại của một người đàn ông xưng là thượng tá Bình, công tác ở Bộ Công an. Người này cho biết đang điều tra hành vi mua bán ma túy và rửa tiền của bà Thương và yêu cầu nếu không muốn bị bắt phải chuyển tiền vào tài khoản của ông Trần Văn Khiêm theo tài khoản tại Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hạ Long, Quảng Ninh. Lo sợ bà Thương đã chuyển 120 triệu đồng.

Công an Ninh Thuận đề nghị người dân khi nhận điện thoại với thủ đoạn, phương thức trên không làm theo yêu cầu mà phải đến trình báo cho cơ quan công an gần nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm