Nhiều người lấy cớ con trai nợ nần để tới đập phá nhà cửa

Ngày 27-10, Công an xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh) lập hồ sơ tiếp nhận, điều tra làm rõ trình báo của ông Hoàng Hải (47 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc A) về việc gia đình thường xuyên bị các nam thanh niên tới đập phá nhà cửa.

Theo ông Hải, chiều tối 9-10, một nhóm người bịt mắt xông vào nhà của ông dùng gậy gộc đập phá đồ đạc. Sau đó cả nhóm lên xe máy thản nhiên bỏ đi. Sự việc đã được camera an ninh ghi lại.

Nhóm thanh niên xông vào ngôi nhà ông Hải đập phá tài sản, đồ đạc tối 9-10. Ảnh chụp màn hình

Hình ảnh được trích xuất ra cho thấy chín nam thanh niên đi trên nhiều xe máy, mang theo hung khí xông vào nhà ông Hải quát tháo, chửi bới và đập phá. Sau khoảng 2 phút, nhóm này rời đi. Vụ việc không khiến ai bị thương nhưng nhiều đồ đạc, tài sản trong căn nhà hư hỏng nặng.

Tiếp đó, ngày 18-10, một nhóm người đi trên ba chiếc xe máy đến gia đình hăm dọa, đòi nợ. “Họ đến, một người trong nhóm nói “nợ của con tính sao”. Vợ tôi nói “Cô không mượn con, cô không biết”. Trong số này, tôi nhận ra có thanh niên tên Long trước đó từng đến nhà hăm dọa” - ông Hải nói.

Nhóm thanh niên sau khi đập phá nhà cửa thì lên nhiều xe máy rời đi. Ảnh chụp màn hình

Theo ông Hải, tối 7-10, nhóm người đi trên hai xe máy trong đó có Long cũng tới đòi nợ. “Người này nói là con trai tôi có nhà không thì vợ tôi nói con đã bỏ nhà đi hơn một năm nay rồi. Nhóm người này tỏ thái độ không tin và nói rằng con tôi nợ họ 19 triệu đồng. Thấy không có giấy tờ nào làm chứng nên vợ tôi nói là không có khả năng trả và không có nghĩa vụ trả thì họ bỏ đi” - ông Hải tiếp.

Người đàn ông cho biết con trai mình tên là Hoàng Phi Long (19 tuổi), trước đây từng bỏ nhà đi bụi và có mượn nợ. Sau đó, gia đình vận động nên Long về và cho biết có mượn nợ nên gia đình đã vay trả đủ.

Tuy nhiên, đến đầu năm 2019 Long lại tiếp tục bỏ đi và từ đó tới nay không về nhà. Tuy nhiên, nhiều người xưng là chủ nợ đến đòi dồn dập. “Những người này đều không có giấy tờ nào chứng minh là con tôi nợ nần cả. Trong những lần này, con tôi cũng dẫn bạn về nói là chủ nợ và đòi tiền cha mẹ. Nhưng tôi không đồng ý”.

Liên tiếp sau đó, gia đình ông Hải bị những người lạ mặt tới đe dọa, đập phá đồ đạc để đòi nợ. “Tôi đã trình báo lên công an nhưng mọi chuyện có lẽ chưa dừng lại. Hiện tại gia đình đang rất hoang mang, lo lắng” - người đàn ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm