Nhiều cây cổ thụ gãy đổ la liệt sau trận gió lốc, mưa đá

Ghi nhận tại đường Lê Lợi, có đến 7 cây phượng già bị gãy gần tới gốc, một số cây nhỏ khác bị đổ. Vì cành và tán phượng lớn nên sau khi đổ đã chắn ngang các đường làm mọi người không đi qua được. Tại đường Nguyễn Huệ có 5 cây lớn cũng chung tình trạng trên. Cành cây còn làm vỡ, bể các xe nước mía đang bán bên đường.
Nhiều cây cổ thụ gãy đổ la liệt sau trận gió lốc, mưa đá ảnh 1
Trước khi xảy ra những thiệt hại trên, mưa lớn đã đổ xuống TP Huế hay còn gọi là "mưa vàng" - xua tan oi bức trong nhiều ngày qua. Tuy nhiên, do có mưa đá và lốc trong cơn mưa nên đã gây ra một số thiệt hại cho người dân.

Nhiều cây cổ thụ gãy đổ la liệt sau trận gió lốc, mưa đá ảnh 2

1 cây phượng già bị gãy trên đường Lê Lợi

Một số đường khác như Nguyễn Trường Tộ, đường dẫn vào cửa Ngăn, cũng có nhiều cây ngã. Hai trong số 7 đóa sen khổng lồ trên sông Hương vừa mới thắp sáng tối hôm trước cũng bị gió đánh chìm. Một số nhà đã bị lốc thổi bay mái. Mưa đá dạng nhỏ có rơi xuống một số nơi. Khoảng hơn 5 người đã bị thương khi đi trên đường vào thời điểm gió lốc.

Sau khi cây đổ, Công ty TNHH Nhà nước Môi trường và Công trình đô thị Huế, lực lượng Cảnh sát giao thông TP Huế đã đến hiện trường dọn dẹp nhanh và ngăn điều tiết luồng giao thông.

Theo Đại Dương (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm