Nhiều cầu thủ, lãnh đạo đội bóng đá sẽ ngủ không yên?

Theo trung tướng Nguyễn Việt Thành (nguyên Trưởng ban chuyên án Năm Cam, hiện là Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng), Thắng có hành vi, dấu hiệu phạm tội tổ chức cá độ bóng đá trong và ngoài nước, dàn xếp đưa hối lộ khi được giao quản lý các sòng bài, điều khiển hoạt động xã hội đen trong băng nhóm Năm Cam.

Theo lời khai của một đối tượng trong chuyên án Năm Cam, Thắng từng đứng ra lôi kéo, móc ngoặc khi đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu ở nước ngoài. Thắng còn thao túng được một số cầu thủ giỏi nên có thể chỉ đạo được trận đấu sẽ thắng, thua với tỷ số bao nhiêu. Trước đây, cơ quan điều tra đã gửi danh sách các cầu thủ, đội bóng cho một vị làm thanh tra ở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để xử lý nhưng không có hồi âm. Nay nếu làm rõ được mảng thông tin này sẽ có không ít người phải lo ngay ngáy.

Tướng Tư Bốn cho rằng việc điều tra làm rõ vai trò của Thắng “tài dậu” là không dễ. Giống như Năm Cam, Thắng thường đứng đằng sau các cuộc đưa hối lộ, chạy tội. “Trận này (ý nói đấu tranh với Thắng “tài dậu”) thắng hay thua phụ thuộc chính vào ba yếu tố. Yếu tố đầu tiên, quyết định là ở cơ quan điều tra; thứ hai là ở thái độ khai báo, hợp tác của Thắng và thứ ba là phải huy động được sức mạnh của quần chúng nhân dân. “Phải làm sao để dân tin, đứng ra tố cáo các hành vi vi phạm pháp luật của Thắng và đồng bọn” - ông Tư Bốn nói. Tướng Nguyễn Việt Thành cho rằng cần huy động một số cán bộ có kinh nghiệm trong ban chuyên án Năm Cam tham gia điều tra tiếp vụ này.

Hiện Thắng “tài dậu” vẫn bị giam tại trại T16, Bộ Công an. Theo những lời khai ban đầu của Thắng “tài dậu”, trước khi về Hà Nội đầu thú, Thắng trốn ở huyện đảo Vân Đồn, Quảng Ninh. Trước đó, Thắng trốn ở thị xã Móng Cái, giáp với Trung Quốc.

QUỲNH HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm