Nhiều cán bộ ở Bà Rịa - Vũng tàu bị lừa mua mật ong rừng

Những ngày qua, nhiều người ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nhận điện thoại của một số người tự xưng đang công tác tại các cơ quan của huyện như: Ban quản lý thị trường, Phòng Địa chính, Văn phòng Quản lý đất đai... thông báo sẽ giao mật ong rừng đã đặt mua trước đó.

Đa phần người nhận điện thoại là cán bộ, công chức trong huyện.

Chai mật ong chất lượng kém bán với giá 500.000 đồng. Ảnh: TB

Theo anh TXT (thị trấn Ngãi Giao), sáng 19-8 anh nhận cuộc gọi từ số điện thoại lạ. Người gọi tự xưng tên Dũng làm ở Ban quản lý thị trường của huyện.

Qua vài câu chào hỏi, người này bảo trong một cuộc nhậu, anh đã đặt mua mật ong rừng, nay có 6 lít, muốn chia lại như đã thỏa thuận. Để củng cố niềm tin, người này còn nói đầy đủ tên, địa chỉ, nơi làm việc của anh T. 

Qua điện thoại, người lạ báo giá 600.000 đồng/lít mật ong rừng làm anh nghi ngờ vì giá rẻ nên gặng hỏi thêm thì bên kia cúp máy.

Anh T. chia sẻ lại câu chuyện của mình lên Facebook thì có nhiều người cho hay là cũng gặp trường hợp tương tự…

Còn chị PTT (thị trấn Ngãi Giao) cũng cho hay là nhận cuộc gọi từ một người đàn ông xưng tên Lợi, từng đi du lịch chung doàn, muốn chia lại mật ong rừng. 

Thấy người quen, chị T. đặt mua một lít giá 700.000 đồng/lít.

Sau đó, qua tìm hiểu chị T. mới biết nhiều đồng nghiệp cũng nhận được cuộc gọi tương tự và lạ một điều là những người gọi đến để bán mật ong rừng đều kể đầy đủ họ tên, nơi ở, nơi làm việc… để người nhận cuộc gọi tin rằng cả hai có quen biết.

Theo một cán bộ công an, mật ong rừng được ưa chuộng, có giá đắt hơn mật ong nuôi. Lợi dụng điều đó, nhiều kẻ xấu đã pha với mật ong nuôi hoặc pha đường, chất phụ gia giả mật ong rừng. Người dân cần cảnh giác để không bị lừa mua phải sản phẩm chất lượng kém.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm