Nhậu say, cán bộ Cục Đăng kiểm tông thẳng ô tô vào CSGT

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 26-2 khi tổ công tác đặc biệt 141 của Công an TP Hà Nội phát hiện chiếc xe Toyota mang BKS 29A – 154.54 đi với tốc độ cao và có dấu hiệu khả nghi, đã ra tín hiệu dừng xe.

Tuy nhiên, tài xế không những không chấp hành mà còn đạp ga phi thẳng vào tổ công tác. Ngay lập tức, tổ công tác 141 đã nhờ sự trợ giúp của các tổ công tác khác để chặn chiếc xe vi phạm.

Nhậu say, cán bộ Cục Đăng kiểm tông thẳng ô tô vào CSGT ảnh 1

Chiếc Toyota 29A - 154.54 cùng tài xế (áo sơ mi ngắn tay) bị tổ 141 chặn bắt
Nhận được thông báo, 2 tổ công tác bố trí lực lượng đón lõng chiếc xe này nhưng bất chấp hiệu lệnh dừng xe của cả 2 tổ công tác, tài xế chiếc Toyota BKS 29A – 154.54  vẫn phóng chạy với tốc độ rất nhanh, lao thẳng về phía tổ công tác rồi rẽ vào đường Hàng Khay (quận Hoàn Kiếm - Hà Nội) bỏ chạy.

Đến ngã tư Hàng Khay - Hàng Bài, chiếc này tiếp tục rẽ bên phải vào đường Hàng Bài và đi ngược chiều với tốc độ cao gây nguy hiểm cho người đi đường.

Thấy tổ công tác 141 tiếp tục ra tín hiệu dừng xe và bố trí lực lượng quyết tâm chặn chiếc xe này lại, tài xế lái chiếc xe lại quay đầu xe chạy theo hướng Hàng Bài ra Hồ Hoàn Kiếm.

Nhậu say, cán bộ Cục Đăng kiểm tông thẳng ô tô vào CSGT ảnh 2

Gần chục xe mô tô của lực lượng cảnh sát đuổi theo chiếc xe vi phạm trên nhiều tuyến phố
Vừa chạy, tài xế vừa cố tình lạng lách đánh võng và vượt qua tổ công tác với tốc độ rất cao. Nhiều người đi đường được phen hoảng hồn vì bị chiếc xe này “tạt đầu”.

Với quyết tâm truy bắt bằng chiếc xe vi phạm, tất cả 5 tổ công tác 141 đã bố trí lực lượng đổi theo chiếc xe gây náo loạn đường phố này. Gần chục chiếc xe mô tô của tổ công tác 141 cùng lực lượng cảnh sát cơ động thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động TP Hà Nội đuổi theo, bám sát để không cho chiếc xe vi phạm có cơ hội chạy thoát.

Nhậu say, cán bộ Cục Đăng kiểm tông thẳng ô tô vào CSGT ảnh 3

Đo nồng độ cồn của cán bộ Cục đăng kiểm Việt Nam - người lái xe bỏ chạy
Trong quá trình đuổi theo chiếc xe này, CSGT đã liên tục ra tín hiệu yêu cầu dừng xe nhưng tài xế vẫn bất chấp, đạp ga phóng chạy thục mạng.

Đến trước nhà 19 Hàng Mắm (phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm), tài xế chiếc xe như hóa điên này đạp chân ga đâm thẳng vào 2 chiếc xe mô tô của CSGT khiến 2 chiến sĩ CSGT thuộc tổ công tác 141 ngã ra đường và bị thương.  

Ngay sau đó, cảnh sát đặc nhiệm và cảnh sát cơ động đã có mặt kịp thời, khống chế chiếc xe và bắt giữ tài xế chiếc xe “điên” này đưa về Công an phường Hàng Bạc giải quyết.

Tại Công an phường Hàng Bạc, tài xế khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Khai thác nóng, tài xế khai nhận là Nguyễn Thanh Sơn (SN 1985, trú tại số nhà 22 D1, Khu đô thị Ciputra, quận Tây Hồ, Hà Nội) là cán bộ của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Ngồi ghế sau có một cô gái và một nam thanh niên người nước ngoài mang quốc tịch Canada.

Nguyễn Thanh Sơn khai nhận vừa đi uống rượu cùng một nhóm bạn về. Sợ khi CSGT kiểm tra, nồng độ cồn trong hơi thở của Sơn rất cao, vượt quá so với quy định thì bị giữ xe nên mới liều mình như vậy.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo P.Hưng (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.