Nhấp vào link lạ, bị trừ sạch tiền trong tài khoản

Ngày 16-9, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã lập hồ sơ điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn công nghệ cao và truy tìm Hoàng Thị Hoài (26 tuổi, HKTT phường Hải Chính, huyện Hải Hậu, Nam Định) để phục vụ công tác điều tra.

Mới đây, người phụ nữ tên N. tố cáo lên công an về việc mình bị lừa tiền.

Cụ thể, hồi tháng 6-2020, bà nhận được tin nhắn từ tài khoản mạng xã hội tên là “Xu Top” với nội dung muốn thuê lại căn hộ tại chung cư The Manor.

Người dùng tài khoản nói trên nói rằng chuyển khoản cho bà N. 1000 USD tiền đặt cọc.

Bà N. sau đó nhận được email từ địa chỉ agent.westernunion@icloud.com, nội dung trong mail có đường link dẫn đến trang web: http:/wu-sendmoney.weebley.com.

Tiếp đó, bà N. được người dùng tài khoản “Xu Top” hướng dẫn bấm vào đường link để tiền cọc được chuyển vào tài khoản.

Người phụ nữ nghe hướng dẫn liền nhập số tài khoản ngân hàng, tên, địa chỉ và mã OTP để xác nhận thì tá hỏa phát hiện tài khoản bị trừ 19 triệu đồng.

Công an vào cuộc xác minh tài khoản nhận tiền của bà N. là của Hoàng Thị Hoài nhưng người này không có mặt tại địa phương.

Tiếp đó, bà H. (ngụ quận 7) cũng tố việc mình bị lừa 850 triệu mà kẻ gian cũng dùng thủ đoạn tương tự.

Theo trình báo, bà H. đăng tin cho thuê nhà trên mạng thì nhận được tin nhắn từ tài khoản tên Phạm Hồng Mis.

Người này giới thiệu đang ở Mỹ và thỏa thuận đặt cọc số tiền 240 USD rồi yêu cầu nạn nhân nhập thông tin vào đường link smsbankingusd@icloud.com và làm theo hướng dẫn từ một đường link khác là https:/banking247-quidoingoaite-westernunion.weebly.com.

Đến sáng hôm sau, bà H. phát hiện bị trừ mất 850 triệu đồng.

Liên hệ ngân hàng, bà H. được thông báo đã nhấp vào đường link lạ trên Web và đăng nhập thông tin tài khoản iPay của mình (user và password). Từ đó, kẻ xấu đã đăng nhập vào hệ thống, chiếm quyền quản lý tài khoản và thực hiện giao dịch chuyển khoản. Mã OTP được gửi về số điện thoại của bà H., và bà H., đã gửi thông tin này cho kẻ xấu nên đã bị đánh cắp tiền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm