Nhân viên tư vấn vay vốn làm giả giấy tờ lừa lấy tiền

Ngày 9-10, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đang tạm giam bốn người và cho tại ngoại ba người để điều tra về hành vi làm giả con dấu tài liệu cơ quan tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các thành viên của nhóm lừa đảo này bao gồm Đinh Hoàng Tư (25 tuổi), Đặng Phan Quốc Khải (26 tuổi), Ngô Thành Tâm (26 tuổi), Trần Hoàng Thuận (22 tuổi); ba người được cho tại ngoại gồm Lê Thị Ngọc Huyền (17 tuổi); Nguyễn Thị Thu Huyền (36 tuổi) và Đoàn Thị Thúy Vân (23 tuổi).

Nhân viên tư vấn vay vốn làm giả giấy tờ lừa lấy tiền ảnh 1
Các đối tượng bị bắt giữ

Theo hồ sơ vụ án, Tư và Tâm là nhân viên tư vấn hỗ trợ làm hồ sơ vay vốn của một ngân hàng ở tỉnh Bình Dương, trong quá trình làm việc thấy nhiều người có nhu cầu vay tiền nhưng không đủ điều kiện vay nên cả hai nảy sinh ý định làm giả hợp đồng lao động, giấy xác nhận bảng lương, sao kê bảng lương, CMND và các giấy tờ khác để khách hàng được vay vốn ngân hàng.

Mỗi hồ sơ được duyệt vay, nhóm này lấy của khách hàng từ 2 đến 3 triệu đồng, có khi là một nửa số tiền khách hàng vay được.

Bên cạnh đó, Tư và Tâm còn cấu kết với Khải, Thuận, Ngọc Huyền, Thu Huyền và Vân làm giả các giấy tờ để vay vốn ngân hàng. Sau đó, dùng số giấy tờ giả này đem đi mua đồ trả góp ở các siêu thị điện máy.

Tổng cộng nhóm này đã làm hồ sơ giả đi mua hai chiếc xe máy, bảy điện thoại di động tại các siêu thị điện máy dưới hình thức trả góp nhưng không trả tiền theo cam kết, chiếm đoạt tài sản có giá trị giá gần 60 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm