Nhân viên ngân hàng bị nữ tạp vụ lừa 900 triệu đồng

Ngày 15-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Đà Nẵng thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Diễm Phúc (30 tuổi, ngụ phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, trong lúc làm nhân viên tạp vụ thời vụ tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong, Chi nhánh Đà Nẵng, Phúc có quen biết nam nhân viên ngân hàng này là anh NBQ (25 tuổi, quê, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Anh Q. nhiều lần tâm sự với Phúc cần mua miếng đất giá rẻ để làm nhàđể ổn định chỗ ở.

Lúc này, Phúc nảy sinh ý định lừa đảo. Phúc lập một tài khoản Zalo có tên là Ty. Phúc “nổ” với anh Q. rằng Ty là con của một giám đốc công ty bất động sản và là bạn thân của Phúc, có thể tìm được đất rẻ. Lô đất được giới thiệu có diện tích 125 m2 nằm trên đường Huỳnh Ngọc Huệ (quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Trong lúc nói chuyện qua Zalo bằng tài khoản Ty, Phúc nói Q. muốn mua thì thông qua Phúc làm trung gian để Phúc có hoa hồng 1%. Sau đó, Phúc cũng trực tiếp hứa hẹn sẽ đứng ra giải quyết thủ tục cho  Q.

Tin tưởng, tháng 6-2019, Q. xin tiền gia đình ở quê Nghệ An chuyển vào tài khoản ngân hàng của Phúc ba lần tồng cộng 900 triệu đồng.

Sau khi chuyển đủ tiền, Q. không thấy Phúc và Ty làm thủ tục giao đất và tìm cách trốn tránh nên làm đơn tố cáo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm