Nhận gói bưu phẩm, 1 phụ nữ ở Tân Bình bị lừa trăm triệu

Ngày 11-7, Công an quận Tân Bình, TP.HCM điều tra truy xét vụ giả dạng công an để lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn mà nạn nhân là một phụ nữ làm việc tại công ty trên đường Cộng Hòa (phường 13, quận Tân Bình).

Theo trình báo, chiều hai hôm trước, chị Hải (30 tuổi, tên đã thay đổi) đang làm việc tại công ty trên đường Cộng Hòa (phường 13) thì nghe điện thoại của một phụ nữ thông báo vừa nhận được một bưu phẩm nhưng chưa chuyển được.  

Người phụ nữ yêu cầu chị Hải đưa tên, số điện thoại và một số thông tin khác để chuyển gói bưu phẩm và được đồng ý. Sau đó, người này gọi lại và thông báo gói bưu phẩm đang bị cảnh sát điều tra.

Một người đàn ông được chuyển điện thoại nói rằng mình là công an và gói hàng có ma túy và hiện cơ quan điều tra đang nghi ngờ chị Hải có dính líu đến đường dây tội phạm xuyên quốc gia.

Chị Hải vì quá hoảng sợ đã khai báo toàn bộ số tài khoản, cũng như tài sản để minh chứng mình vô tội. Nhóm này nắm bắt được tâm lý nạn nhân nên yêu cầu chuyển tiền để kiểm tra rồi sẽ trả lại.

Tuy nhiên, chị Hải chuyển được 100 triệu đồng thì nảy sinh nghi ngờ, báo cảnh sát thì phát hiện mình đã bị lừa.

Theo một cán bộ điều tra, đây là một thủ đoạn lừa đảo không mới từng được cơ quan chức năng thông báo nhiều trên các phương tiện truyền thông, người dân cần đặc biệt chú ý. “Khi cơ quan công an làm việc với người dân đều có giấy mời và làm việc trực tiếp tại cơ quan công an chứ không làm việc qua điện thoại” - người này nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm