Nhận dư 1 thẻ giữ xe, quản lý trộm mô tô của khách

Ngày 19-3, Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam (Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM) cho biết tổ tuần tra của đội đã bàn giao Nguyễn Anh Khoa (27 tuổi, huyện Nhà Bè) cho Công an phường 12, quận 10 để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Nguyễn Anh Khoa và chiếc xe xài biển giả.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 17-3, Khoa điều khiển xe Attila từ nhà đến chỗ làm việc. Khi vào bãi giữ xe tầng hầm, bảo vệ sơ suất đưa nhầm cho thanh niên này hai thẻ xe, một thẻ ghi biển số xe Khoa đang điều khiển, thẻ kia để trống.

Điều khiển xe vào tầng ba của trung tâm thương mại để cất xe, trong lúc di dời xe cho gọn lại, người này phát hiện xe Honda Air Blade 59C1-476.23 của chị Hồ Thị Ngọc Loan (SN 1974, ngụ quận 5), do chị Loan vào trung tâm thương mại mua sắm và sơ suất để quên chìa khóa trên xe.

Lòng tham nổi dậy, Khoa lấy thẻ trống lúc bảo vệ sơ suất đưa, tự viết biển số xe của chị Loan vào thẻ rồi nhanh chóng điều khiển xe qua cổng bảo vệ kiểm soát vé tẩu thoát. Thanh niên này ngay lập tức chạy xe vừa trộm cắp được về nhà tại chung cư Phú Mỹ Thuận, huyện Nhà Bè cất giấu.

Sau đó, Khoa đón GrabBike quay lại trung tâm để làm việc bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, sau khi hết giờ làm, Khoa xuống bãi giữ xe và lấy xe Attila của Khoa chạy về nhà.

Tưởng đã ngon ăn và hòng qua mặt mọi người, thanh niên này mua một biển số giả 61G1-017.72 của một người không rõ lai lịch tại quận 12 với giá 600.000 đồng. Đồng thời tháo biển số thật, gắn biển giả vào ung dung chạy ra đường.

Sau khi sự việc xảy ra, nạn nhân đến cơ quan công an trình báo. Ngay khi nhận vụ việc trên, Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã tiến hành rà soát, khoanh vùng các đối tượng.

Biển số thật và thông tin chủ sở hữu thực sự của chiếc xe.

Chỉ sau 24 giờ gây án, tổ công tác xác định ngay người thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của chị Loan là Nguyễn Anh Khoa nên tiến hành phối hợp cùng lực lượng bảo vệ tại trung tâm thương mại bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh, thanh niên này đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tang vật, phương tiện liên quan được tổ tuần tra bàn giao cho Công an phường 12, quận 10 xử lý theo thẩm quyền.

Theo thông tin trinh sát, Khoa đang là quản lý và làm việc tại một tiệm ăn uống thuộc Trung tâm thương mại Vạn Hạnh, quận 10.

“Khoa là đối tượng có trình độ học vấn không thấp, tuy nhiên do thiếu tiền ăn chơi, tiêu xài nên nảy sinh ý định phạm pháp. Đây cũng là bài học cảnh báo cho nhân viên bảo vệ cẩn thận hơn khi giao thẻ cho khách và những vị khách khi đến tham quan mua sắm phải nhớ rút chìa khóa trước khi vào, tránh để kẻ gian lợi dụng, nảy lòng tham” - trinh sát kể chuyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm