Nhân chứng vụ cháy quận 11: 'Lửa đỏ rực, 8 người mắc kẹt'

Ngày 8-5, Công an quận 11, TP.HCM vẫn đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm điều tra vụ hỏa hoạn làm tám người tử vong trong con hẻm đường Lạc Long Quân (phường 1, quận 11).

Đám cháy bùng lên trong con hẻm đường Lạc Long Quân vào cuối giờ chiều ngày 7-5 khiến tám người tử vong. Ảnh: HT

Lửa bao trùm ngôi nhà trong tích tắc

Khu vực con hẻm được phong tỏa hoàn toàn, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng yêu cầu người dân hiếu kỳ không tụ tập.

Những hàng xóm gần đó vẫn chưa khỏi bàng hoàng sau vụ cháy khủng khiếp. Địa điểm xảy ra hỏa hoạn nằm cách trường THCS Lê Anh Xuân chừng 100 m.

Một người phụ nữ ngoài 60 tuổi ngồi thất thần bên trong khuôn viên trường, cho biết vụ cháy quá khủng khiếp. “Tôi là hàng xóm sống gần đó. Lửa bùng lên nhanh quá. Tôi kêu con gái dắt hai chiếc xe chắn trước nhà rồi chạy ra ngoài. Nếu không kịp chắc tôi nằm trong đó rồi” – người phụ nữ nói.

Hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ tầng trệt nơi chứa nến sáp và các loại hóa chất, bình gas. Ảnh: HT

Bà Út là hàng xóm của gia đình bị nạn. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, bà Út đang chuẩn bị bữa tối cho gia đình ở sau bếp. Phát hiện đám cháy, những người dân xung quanh hô hoán, cầm bình chữa cháy tiếp cận khống chế nhưng bất thành.

“Lửa cháy nhanh quá. Căn nhà nhỏ chứa nhiều nến sáp nên một chốc đã bùng lên. Có một người đàn ông khoảng 35 tuổi ở tầng trệt chạy ra kịp. Những người ở tầng 1 mắc kẹt do lửa” – một người dân khác cho biết.

Khung cảnh trong căn nhà sau đám cháy. Ảnh: HT 

"Đau đớn quá!"

Theo một người dân, người chồng của chủ nhà thời điểm xảy ra cháy đang ở Hà Nội, nghe được hung tin nên quay về trong đêm. “Họ chí thú làm ăn mà giờ gặp chuyện quá khủng khiếp" - một người dân nói.

Theo người dân, vụ cháy khiến bảy người có quan hệ gia đình, thân thiết thiệt mạng. Riêng người phụ nữ chưa rõ danh tính là cô giáo đến dạy thêm. Có thể hỏa hoạn bùng lên quá nhanh, những người mắc kẹt đều ở tầng 1 và không thoát ra được. Vụ việc khiến những hàng xóm không khỏi đau lòng.

“Tôi vừa về nhà thì thấy khói lửa cao ngút ở gần nhà mình nên hốt hoảng, gần như xỉu. Lửa lớn quá, nhiều người chết” – bà Tâm (73 tuổi) sống gần đó nói.

Hỏa hoạn bùng lên khiến những người dân khu vực đều hoảng loạn. Trong lửa còn kèm những tiếng nổ lớn. Những người xung quanh vừa cố gắng chữa cháy, cứu người vừa gom đồ.

Đến rạng sáng 8-5, cảnh sát vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường. Ảnh: HT

Người phụ nữ tên Phượng cho biết mình đứng gần hiện trường vụ cháy. “Lửa lớn lắm luôn. Sau tôi mới biết ba đứa nhỏ ôm nhau trong nhà tắm… Đau đớn quá” – người này buồn bã.

“Nhiều người dân hô hoán, cầm bình cứu hỏa chạy tới dập nhưng bất thành. Khói lửa đen mịt mù luôn không ai tiếp cận gần được” – một người phụ nữ nói.

Người phụ nữ tên Trinh, sống gần đó cho biết mình có tham gia chữa cháy, nhưng lửa quá lớn. “Lửa cháy lớn như lò thiêu, tôi và mấy người dùng bình cứu hỏa xịt nhưng không được. Lửa lớn quá sau tôi có gọi cho cả cảnh sát PCCC” – bà Trinh nói. 

Cảnh sát PCCC sau khi dập lửa phát hiện tám nạn nhân tử vong bên trong căn nhà. Ảnh: HT

Ban đầu xác định, hỏa hoạn bùng lên từ khu vực phía dưới, nơi sản xuất nến sáp. Phía trên cô giáo dạy học. Ngôi nhà rộng hơn 125 m2 có lan can ở lầu hai được rào lưới nên chỉ có một lối ra vào duy nhất.

“Cô giáo đến để dạy thêm cho những đứa trẻ và bạn cùng lớp. Họ đều là những người rất dễ thương, hàng xóm ai cũng quý mến” – người này cho biết.

Chỉ có một người duy nhất thoát nạn trong đám cháy là anh Nguyễn Thành Tựu, 40 tuổi hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện quận 11.

Khoảng 17 giờ chiều 7-5, lửa kèm theo tiếng nổ phát ra tại căn nhà một trệt, hai lầu trong hẻm rộng chừng 2 m, cách đường Lạc Long Quân khoảng 300 m.

Hỏa hoạn khiến tám người bị chết ngạt gồm chị Nguyễn Thị Lệ Thanh (44 tuổi, là chủ nhà); ông Hồ Đình Thắng (43 tuổi, em rể chị Thanh); các con chị Thanh là cháu Lê Kim Tuyến (18 tuổi), cháu Lê Ngân Tuyến (13 tuổi), cháu Lê Tân Tuyến (9 tuổi); cháu Hồ Đình Nam (9 tuổi, con ông Thắng), cháu Nguyễn Tấn Đạt (15 tuổi, là cháu đến nhà chị Thanh chơi) và một người phụ nữ chưa rõ danh tính.

Cảnh sát phát hiện ba thi thể ở tầng trệt, ba người trong nhà vệ sinh tầng 2, một nạn nhân ở gầm cầu thang.

Hỏa hoạn thiêu rụi nhiều tài sản bên trong gồm cả hai xe máy dựng trước cửa nhà...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm