Nhân chứng kể vụ cháy làm 4 người 1 nhà chết thương tâm

Chiều 13-7, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ cháy làm bốn người trong gia đình chết thương tâm tại đường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội).

Cho đến trưa nay hiện trường đám cháy vẫn được phong tỏa. Ảnh: PHI HÙNG

Chưa hết bàng hoàng, bà Hà Thị Thanh Tỉnh (70 tuổi) cho biết: Khoảng 2 giờ 30 sáng nay, gia đình đang ngủ thì nghe thấy có tiếng xe hú còi inh ỏi, bà chỉ nghĩ có thể là do mưa lớn, lực lượng chức năng đi chống ngập úng. Tuy nhiên, tiếng còi xe mỗi lúc một gần, chạy qua trước cửa nhà mình, biết có chuyện chẳng lành bà vội mở cửa ra, lúc này mới biết có nhà đang bị cháy.

Theo bà Tỉnh, khu vực xảy ra cháy cách nhà bà không xa, chỉ vài chục mét nên bà đã chạy tới để xem tình hình ra sao.

Lúc này, ba xe cứu hỏa được điều đến, tuy nhiên do con ngách quá nhỏ, không thể chạy thẳng vào trong để chữa cháy được, lực lượng chức năng phải cho xe đỗ bên ngoài.

Phía bên trong, một số người dân cùng với lực lượng cứu hỏa cố gắng phá cửa chính của ngôi nhà để tiếp cận đám cháy. Tuy nhiên, phải rất lâu sau mới có thể phá được cửa, lúc này mọi người phun được nước vào trong để dập lửa.

“Hàng xóm cùng lực lượng cứu hỏa đến đông nhưng cửa không đập được, chìa khóa của gia đình thì để ở tầng một. Người chồng là anh Bộ lúc này cố tìm cách bước xuống tầng một lấy chùm chìa khóa để cùng gia đình thoát nhưng không được. Khi mọi người phá cửa vào bên trong đã thấy anh Bộ ngã khụy ở gần cầu thang. Phía tầng bên trên là vợ con anh, cũng đã tử vong” - bà Tỉnh nói.

Anh Hiến, một người dân sống gần nhà các nạn nhân và cũng là người trực tiếp tham gia cứu hỏa đêm qua, cho biết gia đình nạn nhân có bốn người gồm: Ông Văn Trọng Bộ (51 tuổi), bà Hoàng Thị Hoa (53 tuổi), anh Văn Trọng Hoàng (25 tuổi) và em Văn Thảo Nga (17 tuổi).

Theo anh Hiến, khi phát hiện cháy, anh cùng với một số người dân ném khăn ướt vào trong và cùng mọi người phá cửa.

Anh Nguyễn Chí Lai kể: "Tôi đến nơi thì lửa vẫn đang cháy kèm tiếng nổ và nghe tiếng kêu cứu. Người dân xông vào phá cửa cổng và cửa nhà nhưng vẫn không thể vào trong. Sau đó, tôi đã gọi cứu hỏa và dẫn họ vào trong dập lửa nhưng đáng tiếc đã không kịp".

Căn nhà cháy nằm sâu trong ngõ nhỏ và diện tích cháy chỉ khoảng 10 m2 nhưng hậu quả quá thương tâm.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, khả năng các nạn nhân tử vong là do ngạt khói khí độc. Được biết thi thể các nạn nhân sau đó đã được chuyển đến BV E.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm