Nhân chứng kể lúc nạn nhân bị xe CSGT tông tử vong

Ngày 10-6, Công an tỉnh Bình Dương chính thức công bố việc đình chỉ cán bộ thuộc Phòng CSGT trong tai nạn gây chết người tại xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương.

Đình chỉ công tác thiếu úy gây tai nạn

Theo đó, giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo cho lãnh đạo Phòng CSGT ra quyết định đình chỉ công tác đối với Thiếu úy Phan Hoài Ân (30 tuổi), là tài xế điều khiển ô tô cảnh sát tuần tra kiểm soát, biển số 61A-004.22.

Theo công an tỉnh, khoảng 19 giờ ngày 9-6, Thiếu úy Phan Hoài Ân điều khiển ô tô này trên đường ĐT749 hướng từ ấp Hòa Lộc về ngã tư Minh Hòa. Khi đến khu vực chợ Minh Hòa thì chiếc xe lao thẳng lên lề đường, tông vào anh Nguyễn Thanh A. (23 tuổi) đang đứng rửa chén trước kiốt bán trái cây. Cú tông mạnh khiến anh A. văng xa, bị thương nặng. Chiếc xe gây tai nạn bị móp méo, biến dạng phần đầu, Thiếu úy Phan Hoài Ân mắc kẹt trong xe.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, người dân đã đưa anh A. đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong tại bệnh viện bởi chấn thương sọ não, xuất huyết não, dập gan, dập lá lách, gãy xương đùi và đa chấn thương.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: L.ÁNH

Thiếu úy Phan Hoài Ân mắc kẹt trong xe. Ảnh: L.ÁNH

Ai đến cũng thương bé B. vì còn quá nhỏ bé, chưa hiểu nỗi đau mất cha quá lớn. Ảnh: L.ÁNH

Xé lòng tiếng cười ngây thơ của bé chưa tròn một tuổi

Tìm đến căn nhà của gia đình anh Nguyễn Thanh A. tại xã Bảo Quang (TP Long Khánh, Đồng Nai), PV chứng kiến không khí tang thương bao trùm căn nhà nhỏ. Mọi người lặng lẽ tổ chức lễ tang cho anh A.

Người vợ trẻ, chị Phan Thị Bích Vy, dường như đã cạn nước mắt với nỗi đau quá lớn này, chỉ ngồi nhìn chằm chằm vào di ảnh chồng. Chị kể hai vợ chồng có một con gái gần một tuổi, phải gửi cho ông bà nội tại xã Bảo Quang để đến xã Minh Hòa gần bốn tháng nay để làm ăn. Hằng ngày anh bán trái cây phụ dì tại chợ, chị thì làm công nhân. Thời điểm xảy ra tai nạn họ mới ăn tối xong, bất ngờ thấy chiếc xe lao rất nhanh rồi gây ra những âm thanh va chạm lớn. Chị chạy ra thì cảnh tượng trước mắt khiến mọi thứ như sụp đổ. “Vài ngày nữa vợ chồng tôi về tổ chức thôi nôi cho bé, giờ không kịp nữa rồi” - chị Vy khóc nghẹn ngào.

Còn ông Nguyễn Tiến Thọ, cha nạn nhân, từ lúc biết tin đến giờ như người mất hồn, chẳng thể đứng vững, muốn làm gì người thân cũng phải dìu đi. Ông cho hay gia đình khó khăn, con trai và con dâu phải gửi con nhỏ ở nhà với ông bà nội để đi làm xa, thế mà tai họa lại ập đến bất ngờ. “Nó là con trai cả của gia đình, là người trụ cột gia đình nhỏ, thế mà ra đi đột ngột, bỏ lại vợ và con thơ. Đứa bé còn chưa kịp gọi tiếng cha mà đã…” - ông Thọ nghẹn ngào.

Ngồi trong lòng người chú ruột, đôi mắt ngây thơ của bé B. (con gái nạn nhân) khiến ai cũng cảm thương... Và rồi giữa không khí tang thương, giữa tiếng khóc, tiếng nấc không thành tiếng của người lớn…, bé B. chưa cảm nhận được nỗi đau mất cha bỗng cất tiếng cười hồn nhiên khiến những người tại đây quặn lòng. “Chỉ còn vài ngày nữa là đến thôi nôi nó, cái ngày mà cả gia đình sẽ sum họp, nay thay bằng đám tang này…” - một người nghẹn ngào.

Liên quan tới tai nạn trên, Công an huyện Dầu Tiếng và các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Dương đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Công an sẽ điều tra khách quan

Theo một số người dân, do bị mắc kẹt, tài xế không ra khỏi xe được. Hiện trường vụ tai nạn cũng cho thấy nhiều đồ đạc bể nát, một bức tường của tiệm vàng kế bên bị tông sập.

Nhiều người dân chứng kiến cũng cho biết tài xế có dấu hiệu say xỉn, điều khiển xe đi với tốc độ cao. Về điều này, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM về việc đã đo nồng độ cồn của Thiếu úy Phan Hoài Ân chưa và kết quả ra sao, một lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cho biết cơ quan điều tra đang trong quá trình điều tra. Việc điều tra sẽ tiến hành một cách khách quan, đúng theo quy định của pháp luật. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm