Nhắm gái mại dâm để cướp

Theo lời khai ban đầu của Nguyễn Hoàng Lân (27 tuổi, ngụ phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.HCM)  và đồng bọn thì chúng đã thực hiện 3 vụ cướp tài sản cùng một thủ đoạn và đã giết chết một nạn nhân. Tuy nhiên, theo nhận định của cơ quan điều tra, rất có thể Lân cùng đồng bọn còn thực hiện nhiều vụ án khác…

Nhắm gái mại dâm để cướp ảnh 1

Hai đối tượng Lân và Thuận

Theo Lân cho biết thì cha y đang định cư ở nước ngoài, còn mẹ làm nghề kế toán sống cùng y ở quận Tân Phú. Sau khi bỏ học giữa chừng y chơi bời lêu lổng, bỏ nhà đi bụi… Đầu tháng 9/2010, đang đi lang thang trên đường Phạm Thế Hiển (quận 8), Lân tình cờ gặp lại bạn học cũ là Lê Quang Thuận (26 tuổi, ngụ phường 11, quận 5), cũng đang… lang thang! Qua tâm sự vài câu, biết Thuận cũng đang thất nghiệp và cần tiền ăn chơi, Lân liền rủ đi cướp, Thuận chẳng đắn đo gật đầu đồng ý. Lân vẽ ra kế hoạch, sẽ tìm gái mại dâm qua mạng Internet, quán cà phê đèn mờ… sau đó điều đến khách sạn rồi khống chế cướp tài sản.

Bàn bạc xong xuôi, khoảng 2h ngày 10/9, Lân cùng Thuận và một đối tượng tên Ti (bạn bụi đời của Lân) vào khách sạn N.H. trên đường Lê Hồng Phong (quận 10) thuê 2 phòng ở tầng 5, Lân ở riêng một phòng. Sau đó, Lân điện thoại gọi một cô gái mại dâm đến khách sạn. Chừng 30 phút sau, khi Lân "phát tín hiệu" (điện thoại) thì Thuận xuống phòng Lân để cả hai khống chế cô gái. Lân dùng roi điện chích vào nạn nhân đến ngất xỉu rồi dùng dây điện, băng keo thủ sẵn trói nạn nhân lại, đồng thời dùng vải, giấy vệ sinh nhét vào miệng để nạn nhân không kêu cứu được.

Khống chế xong, bọn chúng xuống lấy chiếc xe Air Blade của cô gái rồi tẩu thoát khỏi hiện trường và đem xe đến gửi tại một bệnh viện ở quận 1 để chờ đưa đi tiêu thụ.

Sau đó, Lân đã cùng đồng bọn thực hiện thêm 2 vụ cướp nữa, làm một gái mại dâm tên T.Q. bị tử vong vào ngày 18/9. Sau khi nhận được tin báo, Công an quận Gò Vấp đang điều tra truy bắt hung thủ thì buổi chiều cùng ngày Công an quận 10 đã bắt được Lân và Thuận.

Hiện vụ việc đã được chuyển giao cho Đội 9, PC 45, Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và truy bắt các đối tượng còn lại.

Theo M.T.Hải (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm