Nhà báo chuyên trách điều tra của báo Lao Động bị hành hung

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào khoảng gần 8 giờ sáng 24-3 tại khu vực chung cư Kim Lũ, thuộc địa bàn phường Đại Kim, quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Theo nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, buổi sáng sau khi chở con đi học, anh tiếp tục đi thực hiện nhiệm vụ do cơ quan giao, khi đến đoạn đường phía sau chung cư Kim Lũ, nơi có công trình đang xây dựng, thì bất ngờ anh bị một người đàn ông lạ, thân hình cao to cầm gậy chặn đường,

“Khi đó tôi nghĩ rằng là người của chính quyền đang bảo vệ hiện trường xây dựng khu vực gần đó nên tôi cũng chấp hành dừng và quay đầu xe. Tuy nhiên, khi tôi đang quay lại thì có nghe một tiếng “đánh thôi” và bất ngờ ba người rất cao to, cầm gậy, xông đến đánh tới tấp” - Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng kể lại.

Nhà báo chuyên trách điều tra của báo Lao Động bị hành hung ảnh 1
Ngón tay trỏ của Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị dập nát sau khi bị ba đối tượng lạ hành hùng. Ảnh: Phi Hùng

Khi bị ba người tấn công, anh Hoàng có hô lớn “đánh nhầm người rồi”, thì trong số này có một người nói lại “không nhầm, cứ đánh đi”.

Cả ba người lạ mặt đánh anh Hoàng tới tấp khiến anh ngã xuống, nằm co dưới đất, “ba đối tượng đã dùng gậy, tay và chân đánh liên tiếp. Thậm chí, các đối tượng còn dùng chân đạp vào đầu tôi” - anh Hoàng nói.

Khi thấy đối phương nằm bất động bởi trận “mưa đòn”, cả ba người nà mới chịu dừng lại và bỏ đi.

Nhà báo Hoàng, sau khi xảy ra sự việc, toàn thân bị đầy vết thương bầm tím, trầy xước khắp người, riêng ngón tay trỏ bị dập nát, mất hoàn toàn phần móng. Anh Hoàng đã được một người dân ở đó chở ra đường lớn để bắt taxi vào bệnh viện chụp chiếu, điều trị.  

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng cho hay anh không hề có mâu thuẫn hay gây phiền phức gì với ai và cũng không hề biết ba người trên.

Nhà báo chuyên trách điều tra của báo Lao Động bị hành hung ảnh 2
Hiện tại sức khỏe anh Hoàng đã ổn định, có thể di chuyển, cử động tương đối bình thường nhưng vẫn còn đau nhiều. Ảnh: Cẩm Tú

Sau khi kiểm tra tình hình sức khỏe, băng bó vết thương, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, đã đến Công an phường Đại Kim, quận Hoàng Mai (Hà Nội) để trình báo sự việc.

Được biết sau khi xảy ra sự việc, báo Lao Động nơi nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đang công tác đã có công văn hỏa tốc về vụ việc gửi giám đốc Công an TP Hà Nội đề nghị điều tra và sớm tìm ra thủ phạm gây ra sự việc nghiêm trọng nói trên.

Trước sự việc xảy ra, anh Hoàng bày tỏ sự lo lắng, không chỉ mình anh mà còn có cả gia đình, người thân. Anh mong muốn cơ quan chức năng sớm truy tìm các đối tượng để đưa ra xử lý nghiêm.

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng là tác giả của nhiều loạt bài phóng sự điều tra của báo Lao Động gây hiệu ứng xã hội lớn. Chẳng hạn “ Xe rác biến thái và nỗi khổ của nữ công nhân”, loạt bài lạm dụng tình dục trẻ em nam, loạt bài về các nhà sư biến chất….

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm