Nhà 4 tầng đang chờ sập xuống đường

Vụ việc xảy ra khoảng 2h ngày 4/7, tại gia đình chị Trương Thị Kiều Xuân (36 tuổi, số 132 phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội).
Nhà 4 tầng đang chờ sập xuống đường ảnh 1
Ngôi nhà của chị Xuân được phong tỏa
Ông Trương Tuấn (68 tuổi), bố chị Xuân, kể lại: “ Khi đang ngủ tôi nghe tiếng động lớn, tôi hốt hoảng bật dậy, bật bóng điện thấy các cửa kính nhà mình vỡ toang. Tường và trần nhà cũng bắt đầu có dấu hiệu nứt, gãy, vôi vữa rơi lả tả; nền nhà bị “xé toạc”.

Thấy vậy, tôi gọi mọi người trong nhà thoát ra ngoài. Lúc này cả gia đình tôi hoảng loạn không thể mở cửa ra ngoài. Bởi cánh cửa bị phần tường trần phía trên võng xuống, ép chặt. Tuy nhiên, bằng sự cố gắng của cả gia đình mới cạy cửa, thoát được ra ngoài đường được”.
Nhà 4 tầng đang chờ sập xuống đường ảnh 2

Công trình làm mương thoát nước Thái Hà bên ngôi nhà Của chị Xuân

“Khi thoát ra ngoài gia đinh tôi thấy cái máy xúc đang làm việc ngay sát nhà. Máy xúc đào sâu xuống đất khiến nền nhà tôi bị lún, phá vỡ kết cấu trần, tường.” - bác Tuấn nhớ lại.

Tại hiện trường, chúng tôi nhận thấy, ngôi nhà 4 tầng, 1 tum của gia đình chị Xuân nằm sát với khu vực thi công, cải tạo, nâng cấp đường dọc mương thoát nước Thái Hà.

Theo chị Xuân, căn nhà của chị vừa để ở, vừa làm nơi kinh doanh vàng bạc. Tuy nhiên, sau khi xảy ra sự cố, khu vực nhà đã được phong tỏa, tránh nguy hiểm cho người đi đường.

Trao đổi với chúng tôi, chị Xuân bức xúc nói: “Bên dự án và gia đình nhà tôi chưa thống nhất được phương án đền bù, tôi cũng chưa ký nhận bất kỳ khoản tiền nào. Họ thi công ẩu như vậy mà không thông báo gì cho gia đình tôi, làm nguy hại tới tính mạng của những người trong nhà tôi".
Nhà 4 tầng đang chờ sập xuống đường ảnh 3
Chị Xuân bức xúc trước sự cố
“Gia đình tôi phải tá túc bên ngoài 2 hôm nay mà chính quyền không hề quan tâm đến chỗ ăn chỗ ở của chúng tôi, không cần biết chúng tôi sống chết thế nào. Làm việc như vậy là quá vô tâm.” - chị Xuân nói.

Cũng theo chị Xuân, từ khi vụ việc xảy ra, tôi và những người trong gia đình phải “liều mình” vào trong nhà, gom vàng bạc và một số tài sản mang ra, cả nhà phải thuê nhà trọ bên ngoài để ở mà không hề nhận được một lời hỏi thăm, quan tâm của đơn vị thi công cũng như Ban quản lý dự án và cả chính quyền sở tại.
Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Theo Hải Ngọc (Bee)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm