Nhà 3 tầng sập hoàn toàn, 4 người may mắn thoát chết

Hiện trường ngôi nhà 3 tầng bị đổ sập hoàn toàn. Ảnh Dương Trí-TTXVN
Hiện trường ngôi nhà 3 tầng bị đổ sập hoàn toàn. Ảnh Dương Trí-TTXVN

Thời điểm trước khi ngôi nhà bị đổ, trong nhà có ông Nguyễn Văn Khánh, mẹ ông Khánh cùng hai người làm thuê, bán hàng. Ngoài ra có một số khách mua giày dép ở tầng 1.

Theo người dân có mặt tại hiện trường, vào thời gian trên, tại căn nhà 3 tầng đang kinh doanh giày dép trên bỗng xuất hiện tiếng nổ lách tách rồi xuất hiện các vết rạn trên tường và có biểu hiện nghiêng lún. Thấy bất an, mọi người hô hoán nhau chạy ra khỏi nhà. Chỉ ít phút sau, căn nhà 3 tầng đổ sập hoàn toàn trong sự kinh hoàng của những người có mặt tại hiện trường. 
Nguyên nhân bước đầu xác định có thể là do hộ dân liền kề đang đào móng để xây nhà nên đã ảnh hưởng đến hệ thống tường móng của nhà ông Khánh. Căn nhà đổ sập hoàn toàn kéo theo cả 1 tầng nhà của ngôi nhà kế bên.  Theo một người dân ở khu phố, ngôi nhà của ông Khánh được xây dựng đã lâu (khoảng những năm 1975 - 1976), tường gạch xây chủ yếu bằng vôi, cát nên kết cấu kém bền vững. Hiện ở tầng một của ngôi nhà đang cho thuê để kinh doanh giày dép.
Hiện trường ngôi nhà 3 tầng bị đổ <a href='https://plo.vn/tu-khoa.html?q=sập hoàn toàn' title='sập hoàn toàn'>sập hoàn toàn</a>. Ảnh Dương Trí-TTXVN
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ cứu nạn - Công an tỉnh Bắc Giang đã cử phương tiện, cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường cùng với lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tham gia ứng cứu, khắc phục hậu quả. Nguyên nhân gây nên vụ sập nhà đang được các cơ quan chức năng địa phương điều tra, làm rõ.

Theo Tuấn Hợp (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm