Nhà 3 tầng đổ sập, 3 người thương vong

Cơ quan này đã khám nghiệm hiện trường cũng như khám nghiệm tử thi nạn nhân để điều tra nguyên nhân vụ ngôi nhà ba tầng 296 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn bị sập hoàn toàn làm ba người thương vong.

Ba nạn nhân được xác định gồm một người tử vong là cụ Phan Văn Thủ (83 tuổi, chủ ngôi nhà 296 Trần Hưng Đạo), hai người bị thương là ông Bùi Văn Nhàn (43 tuổi), bà Nguyễn Thị Thơm (39 tuổi, đều là công nhân đang xây dựng nhà 298 Trần Hưng Đạo).

Ông Hồng Văn Cường, Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo, thông tin sáng 20-4, ngôi nhà 296 Trần Hưng Đạo bất ngờ đổ sập hoàn toàn. Lúc này ông Thủ đang ở tầng ba của ngôi nhà bị hất văng rơi xuống đất, tử vong sau đó. Toàn bộ bê tông, cốt thép, vật dụng của ngôi nhà đổ ập xuống, lấp kín cả lô đất 298 Trần Hưng Đạo đang đào móng bên cạnh. Khi đó tám công nhân thi công nhà 298 đang ra ngoài ăn bánh mì nên may mắn thoát nạn, hai người còn lại bị đất đá rơi trúng, bị thương.

Vẫn chưa hết đau xót, ông Phan Văn Hưng (46 tuổi, con trai cụ Thủ) cho biết lúc ngôi nhà của ông bị sập, hai con ông đang đi học, còn ông đang đi công việc nên thoát nạn. “Lúc đó vợ tôi đang ở tầng trệt nên kịp chạy ra ngoài, nếu không thì cả gia đình tôi bị nạn hết rồi” - ông Hưng nói trong uất nghẹn. Ông Hưng cho rằng việc đào móng của ngôi nhà bên cạnh (298 Trần Hưng Đạo) đã tác động đến kết cấu ngôi nhà. “Chiều 19-4, họ tiếp tục đào móng bằng xe múc và gây ra rung lắc đối với ngôi nhà của tôi khiến gia đình tôi đã lo sợ” - ông Hưng kể.

Ông Cường, Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo, cho biết người đứng tên chủ lô đất 298 Trần Hưng Đạo đang đào móng xây nhà là bà Huỳnh Lệ Huệ (46 tuổi). Bà Huệ được cấp giấy phép xây dựng ngôi nhà bốn tầng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chủ thầu xây dựng ngôi nhà này là ông HVA (49 tuổi, ngụ thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước, Bình Định).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm