Nguyên thượng tá công an bị bắt

Chiều 17-2, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn - Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk, xác nhận cơ quan truy nã đã bắt được bị can Y Tuyến Ksơr, nguyên phó phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64, Công an tỉnh) khi đang lẩn trốn tại Đà Nẵng.

Giấy biên nhận tiền ông Y Tuyến ghi đầy đủ chức vụ để tạo sự tin tưởng

Trước đó, cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối ông Y Tuyến để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk từ năm 2014-2016. Bộ Công an cũng đã có quyết định tước danh hiệu CAND đối với bị can Y Tuyến.

Thông tin điều tra ban đầu, năm 2016, ông Y Tuyến bị người dân tố cáo nhận tiền để chạy cho con em họ vào học các trường thuộc ngành công an. Ông Y Tuyến đã viết tay, giấy giao nhận tiền, thậm chí đánh máy sẵn ghi rõ tên tuổi, chức danh, nơi công tác để tạo sự tin tưởng. Trong nhiều giấy biên nhận, ông Y Tuyến ghi nhận tiền ngay tại phòng làm việc. Số tiền ông Y Tuyến nhận lên đến nhiều tỉ đồng.

Sau khi nhận tiền, ông Y Tuyến đã không lo được việc nhưng cũng không hoàn trả tiền cho các khổ chủ mà cắt đứt liên lạc.

Bị tố cáo, ông Y Tuyến cáo ốm, xin nghỉ phép đi điều trị bệnh liên quan đến thần kinh tại BV 30/4 của Bộ Công an tại TP.HCM rồi bỏ trốn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm