Nguyễn Thị Mỳ không bị tâm thần

Bà Nguyễn Thị Mỳ (người có hành vi hành hạ dã man bé Hảo - con ruột của mình) không bị tâm thần.

Theo đó, kết quả giám định cho thấy Mỳ chỉ bị suy nhược cơ thể và suy nhược thần kinh trong một thời gian dài chứ không hề bị mắc bệnh tâm thần. Cạnh đó, do đời sống gia đình khó khăn, nợ nần chồng chất, vợ chồng không có việc làm ổn định đã hiệp đồng gây stress trường diễn cho Mỳ. Về mặt pháp luật, Mỳ hoàn toàn có đủ năng lực để nhận thức và chịu trách nhiệm về những hành vi của mình.

Như Pháp Luật TP.HCM đã có bài phản ánh, trong quá trình bị tạm giam ba tháng để điều tra vụ án cố ý gây thương tích cho bé Hảo, Mỳ luôn có dấu hiệu không bình thường, sợ hãi và lời khai không thống nhất. Công an huyện Phước Long (Bình Phước) đã trưng cầu giám định do thấy Mỳ có dấu hiệu của bệnh tâm thần.

Sau gần hai tuần về nhà mới là Trung tâm Trẻ em mồ côi tỉnh Bình Phước, bé Hảo hòa nhập rất tốt với môi trường nơi đây. Theo chị Trần Thị Thanh Thủy, người trực tiếp chăm sóc bé Hảo thì bé ăn ngủ, sinh hoạt tốt, không còn dấu hiệu co giật ở mặt, giật mình lúc nửa đêm. Hảo hòa đồng với những trẻ đang sống ở trung tâm khá nhanh. Hàng ngày bé luôn chạy nhảy và đã học thuộc được vài bài hát thiếu nhi. Hiện nay, nhiều nhà hảo tâm tự tìm đến trung tâm thăm hỏi, chơi đùa với Hảo.

Nguyễn Thị Mỳ. Ảnh: T.TÙNG
Nguyễn Thị Mỳ. Ảnh: T.TÙNG

THANH TÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm