Nguyên nhân xe khách húc văng ô tô 7 chỗ khiến 3 người tử vong

Ngày 12-2, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã xác định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận làng Quỳ Chữ, xã Hoằng Quỳ (Hoằng Hóa, Thanh Hóa).

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng khiến 3 người tử vong, 5 người bị thương

Trước đó, sáng 8-2, tại địa điểm trên, xe khách 98B - 022.66 do Phạm Thế Đức (ở Đông Triều, Quảng Ninh) lái chở khách tuyến Hà Nội-Sài Gòn đã va chạm với xe ô tô 7 chỗ 36B-2286 do Nguyễn Xuân Sơn (quê Hoằng Hóa, Thanh Hóa) điều khiển. Vụ việc đã khiến ba người tử vong và 5 người khác đi trên xe bị thương.

Về nguyên nhân, công an cho hay do tài xế điều khiển xe khách thiếu quan sát, không giảm tốc độ đến mức an toàn khi đi đến đoạn đường giao nhau từ đó dẫn đến va chạm với xe 7 chỗ.

Cũng theo cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa, hiện cơ quan này đang phối hợp với Cục Đăng kiểm xe cơ giới (Bộ GTVT) đánh giá chất lượng xe khách để xem xét quyết định có khởi tố vụ án hay không. 

Hiện cơ quan chức năng đang đánh giá lại chất lượng xe khách trước khi xem xét quyết định khởi tố vụ án.

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo đơn vị liên quan vào cuộc giúp đỡ đưa các nạn nhân đi cấp cứu, khẩn trương điều tra vụ việc.

Cũng sau vụ tai nạn Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm