Nguyên nhân vụ cháy khiến 3 bà cháu tử vong ở Hà Nội

Ngày 2-12, liên quan vụ cháy khiến ba bà cháu tử vong, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết nguyên nhân ban đầu có thể do chập điện. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường để có kết luận chính xác nhất.

Cũng theo vị này, ngôi nhà xảy ra cháy nằm trong ngõ hẹp, được quây kín băng tôn, khung sắt,... khiến công tác chữa cháy gặp khó khăn, nạn nhân cũng không thể thoát ra ngoài.

Vụ hỏa hoạn cướp đi sinh mạng ba bà cháu.

Như đã đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng ngày 1-12, tại ngôi nhà số 22, hẻm 143/202/2 Nguyễn Chính, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai.

Thời điểm trên, lửa xuất hiện từ tầng một, sau đó nhanh chóng lan rộng và bao trùm toàn bộ ngôi nhà. Ba bà cháu trong nhà kêu cứu nhưng hàng xóm bất lực vì ngôi nhà bị khóa nhiều lớp cửa.

Khi lực lượng cứu hỏa tới hiện trường và khống chế được đám cháy thì cả ba đã tử vong. Danh tính các nạn nhân được xác định là bà PTKT (60 tuổi) cùng hai cháu TTD (tám tuổi) và HAV (chín tuổi).

Ngôi nhà xảy ra cháy được quây kín bằng tôn.

Ông Trần Hữu Anh, nhân chứng tại hiện trường, cho biết khi phát hiện cháy và nghe tiếng kêu cứu, mọi người đã dùng mọi cách để vào bên trong nhưng đều bất lực vì lửa lan quá nhanh, ngôi nhà lại được khóa nhiều lớp cửa.

"Chúng tôi đã chia nhau ra tìm các ngóc ngách có thể vào bên trong ngôi nhà, thậm chí đập tường nhà hàng xóm để thông sang nhưng lửa cháy quá nhanh, chỉ ít phút sau không còn nghe thấy tiếng kêu cứu nữa" - nhân chứng này kể.

Được biết hai người cháu của bà T. sống cùng cha mẹ ở nơi khác nhưng về chơi với bà ngày cuối tuần và ngủ lại tại đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm