Nguyên nhân ô tô con tông trực diện xe tải khiến 3 người tử vong

 Clip ô tô con tông trực diện xe tải khiến ba người tử vong. Nguồn: V.T
Liên quan đến vụ ô tô con va chạm với xe tải khiến ba người tử vong, sáng 14-6, đại diện Cục CSGT Bộ Công an cho biết đoàn công tác của Ủy ban ATGT quốc gia đã làm việc với Ban ATGT tỉnh Hưng Yên để nghe báo cáo về vụ tai nạn; đồng thời đi viếng và thăm hỏi gia đình các nạn nhân.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Q.P

Theo báo cáo sơ bộ từ phía Công an tỉnh Hưng Yên, kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy chiếc ô tô năm chỗ đã lấn sang làn đường ngược chiều và gây tai nạn với xe tải. Các nạn nhân trên xe con đều tử vong do đa chấn thương.

Qua điều tra, công an cũng xác định tài xế xe tải là NĐQ (36 tuổi, Thái Bình). Anh Q. khai rằng mua chiếc xe tải của một người ở tỉnh Thái Nguyên nhưng chưa làm thủ tục sang tên. Ngày 13-6, anh Q. chở hàng từ Long Biên (Hà Nội) về Thái Bình thì xảy ra tai nạn.

Cũng theo đại diện Cục CSGT, thời điểm xảy ra va chạm, xe tải không truyền tín hiệu giám sát về trung tâm kiểm soát nên việc quản lý bị vô hiệu, trong khi đây là việc bắt buộc với loại xe kinh doanh vận tải.

Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm nồng độ cồn và ma túy đối với cả hai tài xế. Kết quả xác định tài xế xe tải không có nồng độ cồn và âm tính với ma túy, còn tài xế xe con chưa có kết quả.

Đoàn công tác của Uỷ ban ATGT quốc gia thăm hỏi gia đình các nạn nhân. Ảnh: V.T

Trước đó, khoảng 15 giờ chiều 13-6, anh TVĐ (31 tuổi, trú tại Hưng Yên) điều khiển ô tô con chở theo chị LTN (31 tuổi) và cháu NHQ (4 tuổi, con chị N.), lưu thông trên đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và cao tốc Pháp Vân - cầu Giẽ.

Khi đến Km9+500 thuộc xã Đặng Lễ, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên, xe ô tô do anh Đ. cầm lái xảy ra va chạm với xe tải do anh NĐQ (36 tuổi, trú tại Thái Bình) điều khiển đang lưu thông theo hướng ngược lại.

Sau cú tông trực diện, cả ba người trên chiếc ô tô con đều tử vong tại chỗ, hai xe bị hưng hỏng nặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm