Nguyên giám đốc Agribank Chi nhánh Bến Thành bị đề nghị truy tố

Theo điều tra, năm 2008-2010, Oanh cùng Lê Văn Tính (Giám đốc Công ty TNHH Kim Gia Thảo, trụ sở quận Thủ Đức, TP.HCM) cùng với sự giúp sức của một số đối tượng khác là cán bộ trong ngân hàng và người thân quen đã vay và chiếm đoạt hơn 200 tỉ đồng của Agribank Chi nhánh Bến Thành. Ngoài ra, Oanh còn nợ quá hạn tại ngân hàng này 31 tỉ đồng và không có khả năng thanh toán.

Cụ thể, năm 2008 Oanh đã sử dụng tên của bảy người thân quen để ký duyệt cho vay 23.600 chỉ vàng SJC, rồi dùng số vàng đó để mua một căn nhà cho bản thân. Sau đó, Oanh ký hợp đồng cho chính ngân hàng mình làm giám đốc thuê lại với giá hơn 5,5 tỉ đồng. Đến năm 2009, Oanh lại sử dụng tên em trai, pháp nhân của em gái và con rể để ký duyệt cho vay hơn 24.000 chỉ vàng SJC để trả nợ cho các khoản vay của bản thân. Cũng trong năm 2009, khi Lê Văn Tính có nhu cầu vay vốn Oanh đã cho các công ty của Tính vay vàng nhưng thực tế Tính chỉ nhận được tiền mặt với giá 19 triệu đồng/lượng. Bằng việc này Oanh hưởng chênh lệch của Tính 22,4 tỉ đồng.

Năm 2010, các khoản vay của Lê Văn Tính đến hạn trả nợ nhưng Tính không có khả năng, Oanh đã chỉ đạo tiếp tục cho các công ty của Tính vay hàng chục ngàn chỉ vàng. Hậu quả đến nay Lê Văn Tính còn nợ hơn 38 tỉ đồng và 56.000 chỉ vàng SJC mà không có khả năng trả. Tại cơ quan điều tra, Oanh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

NGUYỄN DÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm