Nguyên chủ tịch phường ở Huế và 4 nhân viên bị bắt

Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam năm người về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đọc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can. 

Các bị can bị khởi tố gồm: Nguyễn Văn Hòa (50 tuổi, trú tại phường Thủy Xuân, TP Huế - nguyên Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân); Dương Văn Quỳnh (36 tuổi, trú tại phường An Tây, TP Huế - nguyên là nhân viên hợp đồng phụ trách địa chính phường Thủy Xuân); Nguyễn Lê Mạnh Hiền (37 tuổi, trú tại phường Thủy Xuân, TP. Huế - nhân viên Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai TP Huế); Hà Xuân Dẫn (56 tuổi, trú tại phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà - nhân viên Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai TP Huế) và Hoàng Thiện Tín (33 tuổi, trú tại phường Hương An, thị xã Hương Trà - Chuyên viên Phòng Tài nguyên và môi trường TP. Huế).

Theo thông tin bạn đầu, năm 2015, UBND phường Thủy Xuân, TP Huế có nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của bà Nguyễn Thị Cẩn (86 tuổi, ở tỉnh Lâm Đồng) tại hai thửa đất tại địa chỉ tổ 19, khu vực 5, phường Thủy Xuân, TP. Huế với diện tích lần lượt là 2.259,1m2 và 1.613,3m2.

Những cán bộ nhân viên trên sau khi tiếp nhận hồ sơ của bà Cẩn đã không xác minh, thẩm định độ chính xác, tính pháp lý, chưa làm đầy đủ, hết trách nhiệm của mình đã duyệt hồ sơ và trình lên UBND TP Huế ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho bà Cẩn tại hai thửa đất nói trên.

Theo cơ quan chức năng, trên thực tế, bà Cẩn không có nhà ở, không trực tiếp sử dụng đất từ năm 1968 đến nay, không nộp thuế, không kê khai đăng ký qua các lần đo đạc, không có hộ khẩu thường trú tại địa phương; không làm ăn sinh sống tại địa phương...

Căn cứ theo quy định pháp luật thì việc cấp giấy chứng nhận cho bà Cẩn là không đủ điều kiện và không đúng đối tượng. Sự thiếu trách nhiệm trong công tác của những người trên đã gây thiệt hại cho ngân sách gần 4 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm