Nguyên chi cục phó QLTT Sóc Trăng được tại ngoại

Sau hơn bảy tháng bị bắt tạm giam, ngày 16-1, bị can Châu Hoài Phương (40 tuổi, nguyên Chi cục phó Chi cục QLTT tỉnh Sóc Trăng) được VKS thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho gia đình bảo lãnh tại ngoại.

Bị can Phương khi bị bắt giữ

Tháng 6-2017, ông Phương và Ung Văn Thanh - nguyên kiểm soát viên Đội QLTT số 7 Chi cục QLTT tỉnh Sóc Trăng bị Cơ quan ANĐT Công an Sóc Trăng khởi tố, bắt tạm giam về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Quá trình điều tra, Công an Sóc Trăng có quyết định thay đổi quyết định khởi tố bị can, chuyển sang tội danh lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ với hai người.
Cuối tháng 12-2017, công an có kết luận điều tra, chuyển VKS đồng cấp đề nghị truy tố hai bị can tội danh trên.
Theo công an, ông Phương là trưởng đoàn kiểm tra liên ngành (KTLN) do Sở Công Thương Sóc Trăng thành lập. Tháng 4-2016, đoàn KTLN lấy mẫu 3 loại phân bón vô cơ của một doanh nghiệp ở thị xã Ngã Năm để kiểm nghiệm. Sau hai lần kiểm nghiệm cho kết quả không đạt với chỉ tiêu ghi ngoài bao bì, đoàn kiểm tra thống nhất giải quyết khiếu nại của doanh nghiệp bằng cách cho giám định mẫu còn lại đang lưu giữ tại doanh nghiệp. Lần giám định này cho kết quả đạt nên đoàn kiểm tra trả lại phân bón cho doanh nghiệp.
Công an cho là ông Phương đã "lợi dụng chức vụ phó chi cục trưởng Chi cục QLTT, trưởng đoàn KTLN để quyết định cho lấy mẫu phân bón lưu giữ tại doanh nghiệp đưa đi thử nghiệm (lần 3) sai quy định" và lấy kết quả này để mở niêm phong cho doanh nghiệp bán gần 200 bao phân (trị giá khoảng 87 triệu đồng). Theo cách tính của giám định viên tư pháp Sở NN&PTNT Sóc Trăng, với gần bao phân (9.100 kg) không đạt chất lượng, khi sử dụng hết sẽ gây thiệt hại cho người sử dụng 1.870.045.000 đồng.
Luật sư của bị can Phương đang kêu oan cho thân chủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm