Người xưng 'Ban chỉ đạo quận 7' quậy ở siêu thị bị khởi tố

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 1-9, nguồn tin PLO cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 7, TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Hồ Hữu Nhân (41 tuổi, ngụ quận 7) để điều tra tội giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác theo Điều 339 Bộ luật Hình sự 2015.

Ông Hồ Hữu Nhân đang làm việc với Công an quận 7. Ảnh: TS

Làm việc với công an, ông Nhân gửi lời xin lỗi đến các cấp, chính quyền địa phương vì đã xưng "ban chỉ đạo quận 7" gây ảnh hưởng đến ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của quận 7 và người dân. 

Bước đầu cơ quan chức năng xác minh thẻ công vụ mà ông Nhân sử dụng do một người bạn đưa cho ông để thuận tiện đi lại...

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 7 tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Ông Nhân chính là người xuất hiện trong video xưng “ban chỉ đạo quận 7” quậy tại siêu thị gây xôn xao dư luận từ ngày 29-8 vừa qua.

Theo clip, ông Nhân liên tục chỉ tay, lớn tiếng với nhân viên trong siêu thị và nói: “Tôi cho công an xuống gặp ông...; giỡn mặt với tôi à...”.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Võ Khắc Thái, Bí thư quận 7 xác định ông Nhân không phải người nằm trong ban chỉ đạo phòng chóng dịch COVID-19 quận. Đồng thời Công an quận 7 cũng nhanh chóng vào cuộc.

Còn theo ông D, nhân viên an ninh hệ thống siêu thị, người quay clip vụ việc, khoảng 16 giờ ngày 29-8 ông đang làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh tại một siêu thị ở phường Tân Phong thì có một người phụ nữ tới mua hàng. 

“Người phụ nữ đeo thẻ có ghi dòng chữ to là thẻ công vụ, họ nói mua hàng cho lãnh đạo. Lúc này nhân viên trả lời là không bán hàng bên ngoài, chỉ bán hàng online thôi”, ông D kể.  

Ông Hồ Hữu Nhân cầm thẻ màu trắng đưa lên rồi xông vào siêu thị. Ảnh: cắt từ clip

Cũng theo ông D. khi được nhân viên siêu thị giải thích, người phụ nữ đã đi ra ngoài gốc cây ngồi và khoảng 5 phút sau thì một người đàn ông điều khiển ô tô biển kiểm soát TP.HCM đến và lớn tiếng.

Người này bước xuống xe hỏi “Thằng nào không cho tao mua hàng, đồng thời người đàn ông này cũng lấy bảng tên có ghi chữ thẻ công vụ từ người phụ nữ rồi giơ thẻ lên, xông vào bên trong dây phong toả của siêu thị và vụ việc tiếp theo là như trong video”.

Người phụ nữ trong clip được xác định là vợ ông Nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm