Người truy bắt kể lại giây phút bị kẻ cướp đâm ở Thủ Đức

Sáng 29-5, BS Tào Dương Hoàng, khoa Chấn thương Chỉnh hình BV Đa khoa Khu vực Thủ Đức cho biết vào lúc 9 giờ 10 tối 28-5, khoa tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Sơn Tùng (24 tuổi, quê Bình Định) trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt, da hơi xanh, mạch nhanh có thể do mất máu ở hiện trường.

Anh T. kể lại phút giây đối mặt với tên cướp. Ảnh: HL.

Bệnh nhân có hai vết thương ở cẳng chân phải và cánh tay bên trái.

Vết thương ở cánh tay bên trái có bờ sắc gọn, thăm dò bằng tay tương đối sâu khoảng 3cm. Trưa hôm nay, bệnh nhân sẽ được mổ để khâu nối lại cơ bị đứt. Bên cạnh đó, vết thương ở cẳng chân phải dưới gối mặt trước chân gây tổn thương da và mô nên đã được xử lý khâu dưới da.

Nằm tại phòng bệnh ở khoa Chấn thương Chỉnh hình, anh Tùng nhớ lại sự việc. Anh cho hay sau khi tan ca, anh cùng hai người bạn rủ nhau đi chơi, anh được một người bạn chở, người bạn kia đi xe riêng.

Khi đến đường Tô Ngọc Vân (quận Thủ Đức), anh và bạn ghé vào một quán ăn nhưng quán ngưng bán, nên anh và bạn quay xe ra. Khi anh đang nghe điện thoại thì có hai thanh niên chạy xe máy áp sát giật điện thoại và đạp ngã xe  của anh.

Người bạn kia đi cùng chưa hiểu chuyện gì nhưng vẫn bám theo xe của hai thanh niên để tránh mất dấu. Anh và bạn dựng xe lên, đuổi theo sau.

Đến ngã ba giữa Hoàng Diệu 2 và Kha Vạn Cân, ba người đuổi kịp hai thanh niên và chặn đầu xe lại. Theo anh Tùng, hai tên cướp chạy chậm và bị đuổi kịp vì không nghĩ người bạn của anh đuổi theo. Hai tên cướp tiếp tục đạp ngã xe của anh lần nữa, xe của tên cướp cũng ngã theo.

Vết thương ở chân phải của anh T. Ảnh: HL.

“Ngay tức thì, tên cướp cầm lái vứt xe bỏ chạy, tôi và bạn xông vào ôm tên còn lại thì bị kẻ này rút dao ra đâm loạn xạ. Tôi bị nặng nhất khi bị đâm vào tay và chân, máu tuôn xối xả. Hai người bạn đi cùng thì người bị đâm sượt qua vai, người bị đâm trúng đùi. Do thấy máu chảy nhiều, choáng nên tôi ra ngoài ngồi, hai người bạn còn lại tiếp tục khống chế để lấy dao của tên cướp. Không ngờ, nó rút thêm được cây dao nữa và nói lớn: “Tao rút thêm dao nữa và sống chết với tụi mày”, anh kể.

Thấy tình hình không ổn nên hai người bạn để cho tên cướp chạy thoát. Sau đó, ba người chở nhau đi cấp cứu tại một bệnh viện gần đó và chuyển vào BV Đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu. Do vết thương nhẹ hơn nên hai người bạn của anh Tùng đã được ra viện.

“Lúc đầu mình chỉ nghĩ là chặn đầu xe để nói hai đứa xin lỗi và trả điện thoại lại thôi, không ngờ chúng lại manh động như thế”, anh Tùng chia sẻ.

Theo anh Tùng, mặc dù có theo dõi bọn cướp rất manh động qua vụ các hiệp sĩ bị đâm chết và trọng thương nhưng lúc bị giật điện thoại, anh không nghĩ đến chuyện đó nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm