Người trồng 2.000 m2 cần sa khai là để cho gà ăn

Ngày 16-8, Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk đã triệu tập làm việc, xử  lý ông Nguyễn Đắc Dương (xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) vì trồng hơn hai sào cần sa tại buôn A-Ring, xã Cuôr Đăng, huyện Cư M'gar.

Nguyễn Đắc Dương.

Quá trình làm việc, ông khai nhận vào giữa năm 2008 có đến buôn A-Ring thuê  5.000 m2 đất trống của hộ ông Y Cin Niê để trồng cà phê và chăn nuôi gà. Khi gà bị bệnh, ông đi mua thuốc thì gặp một người lạ mặt ở khu chợ Đạt Lý, xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột và được giới thiệu mua hạt giống cây lạ về trồng cho gà ăn sẽ hết bệnh dịch.

Sau đó, ông đã mua một bịch 300 hạt về gieo trồng và chỉ khi bị lực lượng chức năng triệu tập mới biết đó là cây cần sa.

Trước đó, vào ngày 26-7, trong khi lên thăm rẫy, ông Y Cin Niê phát hiện trên đất của mình có nhiều cây lạ, xung quanh rẫy được trồng bắp và cây muồng che chắn kín nên ông đã lấy lá về hỏi mọi người trong buôn và được biết đó là cây cần sa.

Nhận được tin báo, Công an huyện Cư M'gar đã cử cán bộ đến nắm tình hình, xác minh sự việc cùng với chính quyền địa phương đồng thời tiến hành nhổ bỏ toàn bộ số cây cần sa trên và thu giữ tang vật.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm