Người thuê sát thủ bắn giám đốc ‘không vui’ khi nạn nhân sống

Chiều 26-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho hay đã khởi tố bị can đối với bà Hoàng Thị Ngọc Lan (46 tuổi, quê Hải Phòng, ngụ quận 7, TP.HCM) để điều tra về tội giết người.
Bà Lan đã đưa 15 triệu đồng cho hai sát thủ Trần Hữu Thịnh và Nguyễn Văn Toàn từ Hải Phòng vào Bà Rịa-Vũng Tàu bắn ông Phạm Đức Thịnh người chung sống như vợ chồng với bà Lan vào tháng 6-2016.

Người thuê sát thủ bắn giám đốc ‘không vui’ khi nạn nhân sống ảnh 1
Bị can Hoàng Thị Ngọc Lan tại cơ quan điều tra. Ảnh: TK

Theo thông tin ban đầu, ông Thịnh và bà Lan chung sống nhiều năm và hai người có nảy sinh mâu thuẫn trong cuộc sống và làm ăn.

Từ mâu thuẫn này, đầu tháng 6-2016, Lan gọi điện thoại cho Trần Hữu Thịnh, kể về mâu thuẫn giữa Lan và người tình, rồi nhờ Thịnh giúp đỡ.
Sau đó, Thịnh vào TP.HCM gặp bà Lan để bàn việc bắn ông Đức Thịnh tại công trình đang xây dựng ở xã Tân Hòa, huyện Tân Thành. Lan đã đưa cho Thịnh 15 triệu đồng để lo chi phí ban đầu.
Sau khi đã thống nhất, ngày 23-6, Lan yêu cầu người tình chở mình vào công trình của ông Thịnh để quan sát. Tại đây, Lan ghi chép địa điểm rồi quay về TP.HCM, cung cấp toàn bộ thông tin, địa điểm, sơ đồ cho sát thủ Hữu Thịnh. Bà Lan chuẩn bị sẵn hai SIM điện thoại rác cho Thịnh và Mình để che giấu sự phát hiện của cơ quan điều tra.
Để chuẩn bị cho việc giết người tình của bà Lan, sát thủ Thịnh mang theo một khẩu súng và một số viên đạn vào TP.HCM; mua xe máy không giấy tờ, khẩu trang, đồng phục bảo hộ để xóa dấu vết.
Chiều 24-6, Thịnh và Nguyễn Văn Toàn xuống huyện Tân Thành quan sát thực địa để lên kế hoạch bắn ông Đức Thịnh.

Người thuê sát thủ bắn giám đốc ‘không vui’ khi nạn nhân sống ảnh 2
Công an khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: VnExpress

Sáng 26-6, Hữu Thịnh đưa cho Toàn một điện thoại di động Nokia có gắn sẵn SIM cùng số điện thoại của mình để liên lạc rồi chạy xe vào công trình xây dựng của ông Đức Thịnh đợi. Chờ gần ba giờ đồng hồ vẫn không thấy ông Phạm Đức Thịnh vào công trình nên Hữu Thịnh đã liên lạc với bà Lan. Một tiếng sau, Lan điện báo cho Hữu Thịnh biết người tình của mình đang vào công trường.

Tại đây, trên khu đất trống, Hữu Thịnh nã hai phát súng vào người nạn nhân rồi chạy ra đường cho Toàn chở đi khỏi hiện trường. Sau đó, Thịnh gửi súng rồi bỏ trốn ra Lạng Sơn. Còn Toàn bỏ trốn về Hải Phòng.
Khi biết tin ông Phạm Đức Thịnh chưa chết, Lan gọi điện thoại thông báo cho Hữu Thịnh và tỏ ý không hài lòng. Sau đó người đàn bà này giả vờ rất lo lắng cho người tình, vào bệnh viện chăm sóc cho ông để tránh né sự nghi ngờ của cơ quan điều tra.
Ông Phạm Đức Thịnh bị một vết bắn xuyên thủng bắp tay trái, một vết xuyên từ nách phải lên đốt sống cổ, chưa làm phẫu thuật lấy đầu đạn ra. Ông Thịnh quá may mắn khi thoát chết.
Sau khi vụ án xảy ra, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã xác lập chuyên án, phối hợp với công an các địa phương và Cục Cảnh sát hnh sự Bộ Công an đã lần lượt bắt giữ Toàn, Thịnh. Từ đây Thịnh khai ra Lan. Sau đó Lan bị tạm giữ. Bước đầu Lan đã khai báo toàn bộ hành vi của mình.
Công an đang tiếp tục điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.