Người thuê, chủ phòng trọ lên tiếng về clip 'vứt quần áo, đuổi người'

Những ngày qua, mạng xã hội (MXH) chia sẽ nhiều clip ghi lại cảnh một chủ nhà trọ vứt quần áo, đuổi một phụ nữ thuê phòng ra ngoài với lí do không chịu đóng tiền phòng.

Rất nhiều người cho rằng hành động này là nhẫn tâm, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 khiến bao người lâm vào hoàn cảnh khó khăn, thất nghiệp.

Qua tìm hiểu, vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ ngày 24-7 tại một dãy trọ của ông Nguyễn Văn H (58 tuổi) trên đường Bình Thành, khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Huỳnh Nh (23 tuổi, quê Kiên Giang) – người trực tiếp quay clip và đăng lên MXH - cho biết người bị ông H đuổi ra khỏi phòng là chị HBT (quê Quảng Trị).

Theo lời chị Nh thì chị T. thuê phòng mấy tháng nay, ở một mình. Quá trình ở đây thì hay gây mất an ninh trật tự, hay la lối. Nhà ông H đã nhiều lần nhắc nhở nhưng chị T. có thái độ thách thức, đòi báo công an và cho rằng ông không có quyền đuổi chị ra khỏi phòng trọ…

“Ông H có giảm tiền phòng và tiền điện, nước cho những người thuê trọ. Thái độ của chị T. làm cho ông bức xúc nên mới làm như vậy”, chị Nh nói.

Một chủ trọ gần dãy trọ nhà ông H từng cho chị T. thuê phòng trước đó cũng xác nhận với PV việc chị T. ở trọ hay gây rối, có thái độ thách thức và cũng nợ tiền thuê phòng. Bà này cho biết thêm đã yêu cầu chị T. không ở trọ nhà bà nữa, sau đó, ông H cho ở.

Theo lời ông H., sau khi thuê phòng, chị này lại nợ tiền phòng. “Nhưng quan trọng là chị T. có thái độ thách thức, gây rối, đòi báo công an... chứ tôi không đến nỗi nhẫn tâm đuổi chị ra khỏi phòng trong khi dịch COVID-19 làm nhiều người rất khó khăn" - ông nói.

Ông thừa nhận có sai là nói tục, chửi bậy, vứt quần áo của người thuê phòng nhưng vì bức xúc. "Mọi người nên nhìn đúng bản chất sự việc chớ không nên xem clip rồi đánh giá. Như vậy là không công bằng cho nhà tôi” - ông H nói.

Theo lời con trai ông H, sau khi clip xuất hiện, nhiều người đã nhắn tin đe dọa ông H và những người trong gia đình.

Sáng 27-7, chị T. thừa nhận đang thiếu tiền phòng, tiền điện nước nhà ông H và cho hay là vợ ông H nhiều lần chửi mắng chị. Tuy nhiên qua trao đổi, gia đình ông H phủ nhận việc này.

Công an phường Bình Hưng Hòa B đã làm việc với các bên liên quan để tìm hướng giải quyết vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm