Người thu gom gần 800 kg khẩu trang ở Bình Chánh khai gì?

Ngày 2-3, UBND xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết đang báo cáo vụ việc một cơ sở thu gom phế liệu thu gom khẩu trang lỗi với số lượng rất lớn trên địa bàn.

Theo đó, chiều tối 28-2, UBND xã Vĩnh Lộc B nhận tin báo về một địa điểm thu mua phế liệu đang tập kết một lượng lớn khẩu trang nên đã phối hợp với Công an xã Vĩnh Lộc B, Công an huyện Bình Chánh kiểm tra.

Số khẩu trang đã được lập biên bản thu giữ, đưa đi tiêu hủy. Ảnh: UBND xã Vĩnh Lộc B cung cấp

Lực lượng chức năng phát hiện một lượng cực lớn khẩu trang được chất trong nhà kho tạm bợ ở tổ 12 (ấp 3). Tất cả khẩu trang này được chất trong các túi nhựa; trên sàn nhà cũng có khẩu trang rời nằm la liệt cùng các loại phế liệu khác như rác nhựa.

Công an đã thu giữ hơn 1,2 tấn chất thải, trong đó 780 kg khẩu trang. Ông Sỳ Nhộc Pẩu (SN 1971, ngụ quận Tân Phú), chủ số hàng, cho biết mới thuê địa điểm này làm nhà kho để tập kết phế liệu; số khẩu trang mới gom được trong khoảng ba ngày trước.

“Ông Pẩu khai số khẩu trang nói trên được thu gom của một phụ nữ chưa xác định được danh tính. Tất cả đều là hàng lỗi, chưa qua sử dụng” - đại diện UBND xã Vĩnh Lộc B nói.

Theo người này, số khẩu trang sau đó được sửa lại để bán cho một người khác nhưng cũng chưa xác định được là ai. Do số lượng khẩu trang lớn nên UBND xã đang lập hồ sơ, chuyển lên UBND huyện xử lý.

“Riêng xuất xứ của số hàng và sau đó khẩu trang được đưa về đâu lực lượng công an sẽ điều tra làm rõ” - người này tiếp.

Theo UBND xã Vĩnh Lộc B, ông Pẩu sẽ bị xử phạt hành chính về hành vi hoạt động và thu gom chất thải không có giấy phép. Toàn bộ số hàng sẽ được đưa đi tiêu hủy theo đúng quy định của pháp luật.

Đại diện UBND xã cũng cho hay đây là vụ việc chưa từng có tiền lệ. Các cán bộ chuyên trách của xã cũng thực hiện công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc thu mua phế liệu cũng như phòng, chống dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm