Người thân nghi phạm lên tiếng vụ chặn xe ép chuyển 35 tỉ

Ngày 23-6, người thân của nghi phạm Hồ Ngọc Tài (31 tuổi, ngụ Đà Nẵng) đã đến văn phòng báo Pháp Luật TP HCM nói về mối quan hệ giữa những người chặn xe trên cao tốc với người bị hại trong vụ việc.

Nghi phạm Tài là một trong những người thuộc nhóm chặn xe bắt một doanh nhân rồi yêu cầu chuyển tiền điện tử vào tài khoản mình.

Những người trong nhóm nghi phạm chặn xe, cướp trên cao tốc. Ảnh: C.A

Theo người thân này, nghi phạm Tài và doanh nhân quen biết từ năm 2016. Cả hai thường xuyên trao đổi về đầu từ tài chính, tiền ảo Bitcoin.

Lâu dần, cả hai trở nên thân thiết vì đã đầu tư chung nhiều dự án tài chính. Doanh nhân kia cũng đã từng ra Đà Nẵng, đến nhà Tài chơi. Tài cũng đã vào nơi cư ngụ của doanh nhân trên ở TP HCM thăm.

Khoảng tháng 3-2018, doanh nhân này nói với Tài là đã thương lượng với đối tác nước ngoài, đưa một đồng tiền ảo mới về Việt Nam. Doanh nhân này đề nghị Tài cùng đầu tư để xây dựng thương hiệu cho đồng tiền mới này, thu hút người chơi khác và Tài đồng ý.

Muốn được đầu tư vào tiền ảo mới này, Tài phải chuyển tiền ảo Bitcoin vào sàn giao dịch do doanh nhân kia quản lý. Tài đã dùng tiền USD để mua Bitcoin để chuyển vào sàn giao dịch, kêu gọi những người khác vào tham gia. Tổng số tiền Tài đã đầu tư vào sàn giao dịch tiền ảo của doanh nhân trên lên đến vài chục tỉ đồng.

Sàn giao dịch này sau đó bất ngờ biến mất, doanh nhân kia cũng bặt vô âm tín.

Súng bắn đạn bi, tang vật trong vụ cướp. Ảnh: C.A

Cho rằng mình bị doanh nhân kia lừa nên Tài liên tục tìm cách truy tìm.

Đến tháng 4, Tài nhận được tin doanh nhân kia vừa ở nước ngoài về lại TP.HCM nên lập tức thuê người truy tìm.

Đến giữa tháng 5, Tài và nhóm truy tìm phát hiện doanh nhân đi ô tô, có chở theo vợ con nên lập tức chặn xe. Nhóm này tách nam doanh nhân và vợ con của anh này ra hai xe khác nhau. Tài đã hù dọa và ép doanh nhân kia chuyển lại cho mình bằng nhiều loại tiền ảo khác nhau, tổng trị giá là 35 tỉ đồng.

Trong những nghi phạm, ngoài Tài còn có Hoàng cũng là người đã đầu tư khoảng 2 tỉ đồng vào sàn giao dịch tiền ảo của doanh nhân trên.

Như chúng tôi đã thông tin, sau khi xác lập chuyên án, Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã bắt giữ Hồ Ngọc Tài (31 tuổi), Trần Ngọc Hoàng (37 tuổi, cùng ngụ TP Đà Nẵng), Nguyển Văn Đức (24 tuổi, Đắk Lắk), Mai Xuân Phốt (28 tuổi, Quảng Nam), Trịnh Tuấn Anh (35 tuổi), Bùi Quang Chung (24 tuổi), Trương Chí Hải (31 tuổi, cùng ngụ TP HCM).

Hiện công an đang tiếp tục điều tra vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm