Người phụ nữ trốn từ Trung Quốc về Việt Nam, CSGT giúp kinh phí về quê

Ngày 19-9, thông tin từ Đội CSGT số 5, Phòng CSGT (PC67), Công an TP Hà Nội, đơn vị này vừa giúp đỡ một phụ nữ cùng con nhỏ trở về nhà sau khi bỏ trốn từ Trung Quốc về Việt Nam.

Theo đó, khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, tổ công tác Đội CSGT số 5 gồm ba chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên tuyến quốc lộ 1B thì nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về trường hợp một phụ nữ địu theo con nhỏ, đi lang thang trên đường với dáng vẻ mệt mỏi, cần giúp đỡ.

Lực lượng CSGT đã hỗ trợ chị Chung một ít kinh phí đi đường,...

Nhận được thông tin, tổ công tác lập tức dùng xe chuyên dụng rà soát toàn tuyến và phát hiện hai mẹ con chị Trần Thị Chung (32 tuổi, trú xã Quảng Minh, huyện Hải Hà, Quảng Ninh) đang đi bộ dọc đường, có dấu hiệu mệt lả.

Chị Chung cùng con gái 16 tháng tuổi nhanh chóng được lực lượng CSGT đưa về chốt. Tại đây, sau khi được ăn uống để lấy lại sức, chị Chung chia sẻ cùng lực lượng chức năng về hoàn cảnh vô cùng éo le của mình.

Chị kể cách đây sáu năm, chị bị lừa bán sang Trung Quốc trong một đám cưới giả. Cuộc sống nơi xứ người khổ cực, chị luôn nung nấu ý định bỏ trốn về quê nhà.

... đồng thời bắt xe khách để đưa chị về quê nhà.

Vài ngày trước, lợi dụng lúc gia đình nhà chồng đi vắng, chị đã địu theo con gái tìm đường trốn về Việt Nam. Tuy nhiên, do không biết đường, chị bị một nhà xe trả xuống quốc lộ 1B vào đêm qua (18-9). Không có tiền cũng không có giấy tờ tùy thân, chị cùng con gái đành phải lang thang dọc đường đến khi được CSGT tìm thấy.

Sau khi nghe chị Chung trình bày, đồng thời xác minh thông tin qua Công an xã Quảng Minh cũng như người nhà, được sự đồng ý của chỉ huy Đội, tổ công tác đã hỗ trợ một ít kinh phí đi đường, bắt xe để đưa chị về.

Biết được hoàn cảnh của hai mẹ con, lái xe khách đã cam kết với lực lượng CSGT đưa chị về tận nhà an toàn đồng thời miễn toàn bộ chi phí tàu xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm