Người lái xe 80B giả hú còi inh ỏi bị phạt gần 15 triệu đồng

Chiều nay, 6-11, thông tin từ Công an quận 2 cho biết ông ĐMT, người lái xe ô tô mang biển số 80B giả đã bị phạt 14,7 triệu đồng với các hành vi: Xe không ưu tiên nhưng lắp đặt, sử dụng tín hiệu ưu tiên; không có giấy đăng ký xe, không kiểm định, không bảo hiểm; bấm còi liên tục trong khu dân cư…

Xe biển xanh 80B hú còi inh ỏi ở quận 2 mang biển số giả. Ảnh cắt từ clip.

Theo đó, bước đầu ông T. khai nhận đã thuê chiếc ô tô trên của một người phụ nữ trên địa bàn quận 2. Còn việc ô tô hú còi ưu tiên là do con trai ngồi trên xe tự… bấm còi.
Qua làm việc với người phụ nữ chủ xe, người này cũng không xuất trình được giấy tờ liên quan đến phương tiện vi phạm nói trên. Hiện chiếc ô tô mang biển số giả 80B-3758 vẫn đang được Công an quận 2 tạm giữ để xác minh làm rõ nguồn gốc.
Chiều cùng ngày, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch UBND quận 2, cho biết ông ĐMT đang công tác tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích (DVCI) quận 2. Dù vậy, ông T. không thuộc đối tượng cán bộ do UBND quận quản lý.
Theo ông Hưng, vừa qua, UBND quận 2 cũng đã yêu cầu Công ty DVCI làm báo cáo sự việc. Nếu ông T. là Đảng viên thì phải xử lý công tác Đảng nhưng qua kiểm tra thì ông T. không phải Đảng viên và đây cũng là sự việc cá nhân.
Ông Hưng cũng nhìn nhận qua sự việc này có thể Công ty DVCI sẽ có kiểm điểm nội bộ rồi báo cáo cho UBND quận 2.
Như báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, tối 20-10, chiếc ô tô mang biển số xanh 80B-3758 đã bấm còi ưu tiên inh ỏi, chạy với tốc độ rất nhanh khi đi qua một số tuyến đường thuộc địa bàn quận 2 khiến người dân đi đường bất ngờ vì nghĩ xe này đang có công vụ quan trọng.
Tuy nhiên, sau đó dư luận trở nên bất bình do thấy xe này chạy nhanh để dừng lại trước cổng một công ty chuyên về lĩnh vực môi giới bất động sản. Tại đây, lái xe là người đàn ông, mặc quần soóc bước xuống xe. Kế đến một phụ nữ cùng hai trẻ em cũng từ trên xe bước xuống, đi vào nhà doanh nghiệp kia.
Khi công an vào cuộc, đã xác định ô tô biển số này không có… trên hệ thống quản lý của các cơ quan quản lý Nhà nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm