Người giả đại tá quân đội để 'thông chốt' từng đi tù về tội lừa đảo

Ngày 19-8, nguồn tin của PLO cho hay, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Long Mỹ vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Lai (54 tuổi, quê ở huyện Phú Tân, Cà Mau) để tiếp tục điều tra.

Lai là kẻ giả đại tá quân đội để thông chốt kiểm tra phòng, chống COVID-19 bất thành hai ngày trước.

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Long Mỹ cũng phát đi thông báo ai là nạn nhân hoặc có thông tin về hành vi vi phạm của nghi phạm Lai thì liên hệ với Công an thị xã Long Mỹ để phối hợp điều tra làm rõ.

Nguyễn Văn Lai bị lực lượng chức năng bắt giữ ngày 17-8 do thông chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19. Ảnh: NHÂN HOÀNG

Qua hai ngày điều tra, bước đầu công an xác định năm 2013, Lai bị TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM tuyên phạt 30 tháng tù tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi mãn hạn tù cho đến năm 2018, Lai đã thành lập công ty CP đầu tư xây dựng cầu đường Thành An 68. Để tạo lòng tin, thuận tiện cho việc chiếm đoạt tài sản thông qua các hợp đồng khống, trên name card của mình Lai in là đại tá Nguyễn Minh Thành.

Qua điều tra, nghi phạm Lai đã vay, mượn của nhiều người với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng, sau đó cắt liên lạc.

Như PLO đã thông tin, sáng 17-8, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 đoạn cầu Giồng Sao (phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ) yêu cầu một người đàn ông trong trang phục quân đội, mang hàm đại tá, điều khiển xe máy 59N1-538.16 dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, người này không chấp hành hiệu lệnh dừng phương tiện mà còn tăng ga bỏ chạy. Lực lượng chức năng đã truy đuổi và ngăn chặn được người này cách đó khoảng 3 km và đưa về trụ sở phường Vĩnh Tường làm việc.

Qua đấu tranh, khai thác, người đàn ông này đã khai nhận với cơ quan chức năng tên thật là Nguyễn Văn Lai (54 tuổi, quê huyện Phú Tân, Cà Mau). Đồng thời ông Lai thừa nhận không công tác hoặc làm bất cứ công việc gì liên quan đến quân đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm