Người dùng 'thẻ công vụ' giả gặp 5 người Trung Quốc khai gì?

Ngày 24-5, Công an huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) cho biết, đã có kết quả điều tra ban đầu đối với Vũ Toàn (41 tuổi), người tự xưng cán bộ Bộ Công an dùng 'thẻ công vụ đặc biệt' dỏm để gặp 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đồng Nai. 

"Thẻ công vụ đặc biệt" giả mạo bị công an thu giữ. Ảnh:VH

Bước đầu, công an cho hay Toàn khai được Cao Quốc Nam (66 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) thuê dẫn vào trạm y tế xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc) để gặp một người chị đang bị cách ly theo quy định phòng chống dịch.

Toàn đồng ý nên đã thuê ô tô của hai vợ chồng Đào Văn Bình (64 tuổi) và Phạm Thị Hồng Vân (64 tuổi, cùng ngụ TP Biên Hòa) để làm phương tiện đi lại.

Sau đó, Toàn cùng với hai vợ chồng ông Bình ra TP Vũng Tàu để đón ông Nam.

Chiều 23-5, khi đến trạm y tế xã Xuân Hưng, ông Vũ Toàn cùng với ông Nam và bà Vân vào xin thăm những người Trung quốc đang bị cách ly nhưng bị tổ công tác làm nhiệm vụ bảo vệ ở đây từ chối.

Lúc này, Toàn đã gọi điện cho một người có chức vụ làm công tác an ninh ở Công an huyện Xuân Lộc rồi tự giới thiệu mình là cán bộ Cục A03 (Bộ Công an), xin được vào thăm những người Trung Quốc bị cách ly.

Nghi ngờ Toàn giả mạo, cán bộ An ninh Công an huyện Xuân Lộc yêu cầu nhanh chóng xác minh vụ việc.

Công an huyện Xuân Lộc đã tạm giữ Toàn để xử lý. Ảnh: VH

Khi làm việc với công an, Vũ Toàn vẫn tự xưng mình là cán bộ của Cục A03, đồng thời xuất trình "thẻ công vụ đặc biệt" mang tên Vũ Văn Toàn với chức vụ chuyên viên kinh tế, "thực hiện nhiệm vụ của tổ giao để phục vụ công tác chiến lược".

Bước đầu Vũ Toàn đã khai việc sử dụng "thẻ công vụ đặc biệt" là thẻ giả. Hiện  cơ quan điều tra Công an huyện Xuân Lộc vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Như PLO đã đưa tin,chiều 17-5 lực lượng CSGT tỉnh Đồng Nai tuần tra kiểm soát trên địa bàn huyện Xuân Lộc phát hiện xe khách 98B-02763 đang lưu thông từ Bình Thuận vào địa bàn Đồng Nai, có năm người Việt và chở theo năm người Trung Quốc đang trốn trong các thùng giấy.

Bước đầu, năm người này khai nhận đã cùng một nhóm người Trung Quốc nhập cảnh qua tỉnh Cao Bằng, thuê xe từ Cao Bằng về Bắc Giang.

Do thấy tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang diễn biến phức tạp, nhóm người Trung Quốc này đã thuê xe khách đi từ Bắc Giang vào TP.HCM. Cả năm người Trung Quốc không xuất trình được giấy tờ theo quy định về nhập cảnh vào Việt Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm