Người đàn ông xúi bé trai ăn trộm điện thoại ở quận 6

Ngày 26-10, một tài khoản mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại hình ảnh bé trai lấy trộm chiếc điện thoại ở một tiệm bán dừa.

Theo hình ảnh, một người đàn ông đi cùng với bé trai chừng bốn tuổi đến một tiệm bán dừa. Người phụ nữ bán dừa trong lúc mải mê làm việc thì đứa trẻ đến lấy trộm chiếc điện thoại của nạn nhân rồi chạy nhanh ra đưa điện thoại cho người đàn ông.

Vụ việc xảy ra tại tiệm bán trái dừa trên đường Bình Tiên. Ảnh: HT

Sau khi lấy được điện thoại cất vào túi quần, người đàn ông bế bé trai lên xe và chạy đi.

Qua tìm hiểu, vụ việc xảy ra tại tiệm bán dừa trên đường Bình Tiên, phường 4, quận 6 mà nạn nhân là chị M. em gái của bà THT (45 tuổi).

Theo bà T. vụ việc xảy ra vào 13 giờ 54 phút ngày 21-10, trong lúc hai chị em đang bán ở tiệm thì người đàn ông nói trên đưa theo đứa trẻ mua 15 trái dừa.

Theo người phụ nữ, thanh niên đã cố ý đánh lạc hướng tạo điều kiện cho đứa trẻ lấy chiếc điện thoại. Ảnh: HT

Khi chị M. chặt được mười trái, người đàn ông kêu chặt tiếp năm trái còn lại ra để lấy bỏ vào túi. Vị khách sau đó yêu cầu làm thêm hai ly trà tắc. Trong lúc chị M. cặm cụi bán nước thì bé trai vào lấy chiếc điện thoại rồi cả hai lên xe bỏ đi.

Theo người phụ nữ, người này khá trẻ tuổi và có vẻ là cha của đứa bé. Anh ta đã có chủ đích khi mua số hàng lớn, lại yêu cầu làm thêm ly trà tắc. “Họ cố ý kéo dài thời gian để mình lo tập trung làm việc nhằm lấy trộm. Sau đó, tôi hỏi em gái là điện thoại đâu rồi thì người thanh niên bỏ lên xe chạy đi” – người phụ nữ nói.

Nạn nhân sau đó không đến công an trình báo mà chỉ đăng tải clip lên mạng xã hội để người dân cảnh giác.

Hình ảnh đứa trẻ sau khi lấy được chiếc điện thoại thì đưa cho người đàn ông. Ảnh chụp lại màn hình. 

Trước đó, trên địa bàn quận 3 cũng xảy ra vụ trộm với hình thức tương tự. Cụ thể, hôm 23-9, bà Chu Thuý An (42 tuổi, ngụ quận Bình Tân) đã chở và xúi bé P. (9 tuổi, là “con nuôi” và cháu của chồng An) trong lúc tới mua cà phê tại tiệm của bà M. (59 tuổi) trên đường Lê Văn Sỹ đã xúi bé P. trộm túi xách.

Đoạn clip sau đó xuất hiện trên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc. Công an quận 3 sau đó phối hợp với Công an quận Bình Tân vào cuộc điều tra, truy xét.

Ngày 30-9, bà An bị công an bắt quả tang tàng trữ trái phép chất ma túy trong một bãi xe của một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Tú, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Người phụ nữ sau đó bị Công an quận Bình Tân khởi tố, bắt giam. Riêng về hành vi xúi bé trai trộm cắp tài sản hiện công an đang tiếp tục lập hồ sơ, xử lý theo đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm