Người đàn ông trở về từ TP.HCM, trèo tường trốn khỏi khu cách ly

Chiều 22-8, sau hai ngày tích cực xác minh và truy tìm, Công an huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) cho biết đã vận động được một công dân bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung ra trình diện.

Theo đó, người này là ông TAT (tạm trú tại thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên).

Giữa tháng 8-2021, ông T. trở về từ vùng dịch TP.HCM, được đưa vào cách ly tại khu cách ly tập trung Trường mầm non Hoàng Ninh. Tuy nhiên, đến sáng 20-8, khi cán bộ y tế đi kiểm tra sức khỏe, đo nhiệt kế cho những người đang cách ly thì phát hiện ông T. đã bỏ trốn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Việt Yên phát thông báo truy tìm, đồng thời chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn phối hợp xác minh.

Ông TAT ra trình diện công an sau hai ngày trốn khỏi khu cách ly tập trung. Ảnh: CACC

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khuya 21-8, Công an huyện Việt Yên tìm thấy và vận động ông T. quay trở về khu cách ly tập trung.

Khai với công an, ông T. cho hay rạng sáng hôm 20-8, ông này lợi dụng đêm khuya trèo tường trốn khỏi khu cách ly, sau đó lấy ô tô đi thẳng về phòng trọ của một người quen tại thị trấn Nếnh để lấy đồ.

Tiếp đó, ông T. điều khiển xe ô tô di chuyển về nhà nghỉ Duy Hùng ở xã Tiên Nha (huyện Lục Nam) thuê phòng nghỉ. Quá trình ở đây, ông T. có sang quán cơm đối diện nhà nghỉ ăn cơm hai bữa rồi về phòng, không tiếp xúc với ai và không đi đâu khác.

Khi được cán bộ Công an huyện Việt Yên liên lạc và yêu cầu quay trở lại khu cách ly tập trung, ông T. điều khiển xe ô tô quay lại huyện Việt Yên và trình báo về việc bỏ trốn của mình.

Công an huyện Việt Yên sau đó bàn giao ông T. cho khu cách ly tập trung Trường mầm non Hoàng Ninh; đồng thời phối hợp tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh COVID-19 đối với người này, kết quả âm tính. 

Hiện Công an huyện Việt Yên đang tiếp tục phối hợp với khu cách ly để hoàn thiện hồ sơ, xử lý vi phạm đối với ông T. theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm