Người đàn ông cứu bé gái 14 tuổi trong vụ hỏa hoạn

Theo thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 13 giờ chiều ngày 12-1, tại một căn nhà 2 tầng nằm trên phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai (Hoàng Mai, TP Hà Nội). 

Thời điểm xay ra vụ hỏa hoạn, một bé gái 14 tuổi, đã bị mắc kẹt. May mắn, nạn nhân sau đó được một người đàn ông cứu giúp kịp thời, cháu gái chỉ bị thương nhẹ.

Anh Trung Văn Nam (SN 1988, quê ở Thanh Hoá) – người cứu giúp cháu bé 14 tuổi trong vụ hỏa hoạn cho biết, khi đang ăn cơm ở chỗ làm việc trên Lương Khánh Thiện thì bất ngờ phát hiện căn nhà 2 tầng, 1 tum gần đó có khói bốc lên, toả ra mùi khét, ngay sau đó là ngọn lửa bùng phát.

Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh CTV

Lúc này, anh Nam vội vàng bỏ dở bữa cơm, cùng một số người dân quanh khu vực nhanh chóng chạy đến tìm cách dập lửa. Do tầng 1 khoá chặt, không có người mở cửa, mọi người đều cố gắng nghe ngóng xem có người trong nhà hay không.

“Tôi nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ tầng tum trong tiếng nổ của đám cháy. Nhận ra có bé gái đang trên tầng, tôi đã tìm cách leo lên mái nhà lợp tôn của khu xưởng bên cạnh, cầm theo một chiếc bình cứu hoả.

Quá trình leo lên khá khó khăn khi điểm bám duy nhất là gờ tường của căn nhà cháy, lúc đó rất nóng, khói mù mịt gây khó thở. Thời điểm kéo được bé gái ra đến khu vực an toàn cũng là lúc xe cứu hoả của lực lượng chức năng đến. Hai chú cháu được lực lượng chức năng đưa xuống mặt đất, đám cháy cũng nhanh chóng được khống chế sau đó ít phút”- anh Nam chia sẻ.

Theo lãnh đạo UBND phường Tương Mai, vụ cháy không có thiệt hại về người. Bên trong căn nhà xảy ra vụ cháy có nhiều đồ đạc dễ bắt lửa do chủ nhà thường đi nhặt đồng nát đưa về tích trữ.  Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm