Người đàn ông chết bất thường không phải do ngộ độc dưa hấu

Người đàn ông chết bất thường không phải do ngộ độc dưa hấu ảnh 1

Trên trang Facebook Diễn Châu 24h đăng tải thông tin "4 người thương vong sau khi ăn dưa hấu" là chưa chính xác khiến người dân lo lắng.

Tối 12-5, trên trang Facebook Diễn Châu 24h đăng thông tin "4 người thương vong sau khi ăn dưa hấu" với nội dung: "Trên địa bàn xã vừa xảy ra trường hợp hi hữu khiến một người bị tử vong nghi do ăn dưa hấu bị ngộ độc. Nạn nhân là anh Trần Trinh.

Theo người nhà nạn nhân cho biết vào khoảng 20 giờ ngày 10-5, anh Trinh cùng anh Trần Hùng ở xóm 5, xã Diễn Hùng có đến nhà anh Nguyễn Huynh ở xóm 6 và có ăn dưa hấu (dưa đỏ) cùng gia đình.

Đến tối trở về nhà thì anh Trinh có biểu hiện đau đầu chóng mặt, mệt mỏi, buồn nôn. Và đến sáng 11-5 do thấy sức khỏe yếu đi nhiều nên gia đinh đã đưa anh lên trạm y tế xã cấp cứu. Sau đó chuyển tiếp anh vào BV 115 Nghệ An nhưng đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Giống như anh Trinh, anh Hùng cũng có biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn, tuy nhiên do bị nhẹ nên sức khỏe của anh Hùng hiện đã ổn định.

Hai con của vợ chồng anh Huynh cũng ăn nên bị ngộ độc với biểu hiện buồn nôn, chóng mặt. Sau khi đưa lên trạm y tế xã cấp cứu hiện sức khỏe của cháu đã bình phục trở lại. Chị Phạm Thị Loan, vợ anh Huynh, cho biết dưa hấu được gia đình mua ở chợ gần nhà.

Bà Nguyễn Thị Bình, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Diễn Hùng cho biết: "Khi anh Trinh đưa đến Trạm ý tế cho thấy anh không có các biểu hiện về ngộ độc, không nôn ói. Lúc anh Trinh đến trạm đã hôn mê và thở ô xy. Con gái của anh Huynh cũng nhập trạm nhưng là do sốt cao chứ không phải là do ngộ độc dưa hấu".

Ông Nguyễn Xuân Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: Ngày 13-5, Sở đã yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An phối hợp điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc anh Trinh tử vong. Qua đó cho thấy, anh Trinh bị tử vong không có biểu hiện nào cho thấy đây là ngộ độc thực phẩm. Không có triệu chứng của ngộ độc thực phẩm như nôn, đi ngoài, đau bụng... Còn ba trường hợp khác báo nêu cũng không có các triệu chứng điển hình của ngộ độc thực phẩm.

Sự việc xảy ra, trong đêm 12-5, trên trang Songlamplus.vn đăng tin "Nghệ An: ngộ độc dưa hấu, một người tử vong, một người nguy kịch" và Facebook một người khác đăng trên "Diễn đàn Hội chợ dành cho mẹ & bé Nghệ Tĩnh" cũng đăng nội dung tương tự...

Người đàn ông chết bất thường không phải do ngộ độc dưa hấu ảnh 2Trên  trang Songlamplus.vn đăng tải nội dung "Nghệ An: Ngộ độc dưa hấu một người tử vong..." là chưa chính xác. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm