Người dân hoang mang trước cái chết của bé 35 ngày tuổi

Liên quan đến sự việc cháu Vũ Việt A. (35 ngày tuổi, trú tại thôn Đinh, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) nghi bị sát hại khi đang ngủ cùng bố mẹ, sáng 12-6, các đơn vụ nghiệp vụ của Công an Hà Nội cùng Công an huyện Thạch Thất đã vào cuộc điều tra. Hiện trường vụ án được cảnh sát phong tỏa. Hàng trăm người dân hiếu kì đã tập trung theo dõi lực lượng Công an điều tra, làm rõ vụ án.

Theo ông Nguyễn Văn Long, cậu ruột chị Phan Thị C (20 tuổi, mẹ đẻ cháu Việt A.) chia sẻ, vào sáng sớm nay, ông Long nhận được tin báo về việc con trai của vợ chồng chị Phan Thị C tử vong. Khi nhận được tin, ông Long đã nhanh chóng sang nhà cháu gái.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ việc

"Khi tôi sang đến nơi, các lực lượng Công an đã có mặt tại hiện trường và phong toả hiện trường để điều tra. Theo người dân kể lại, từ khi hai đứa nó cưới nhau đến giờ, chưa bao giờ hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn xích mích với nhau và với bà con người thân hai họ". Ông Long cũng cho hay, anh H. là con út trong gia đình có 4 anh em; còn gia đình chị C có 3 chị em. Thời gian gần đây, vợ chồng anh H. sinh sống cùng với bố mẹ ruột ở thôn Đình, xã Hữu Bằng. Hiên căn nhà này chỉ có vợ chồng anh H. và hai bố mẹ đẻ anh H. sinh sống.

Vụ việc đau lòng khiến người dân không khỏi bàn tán xôn xao và tỏ rõ vẻ lo lắng, sợ hãi. "Từ trước đến giờ, bà con chúng tôi ở đây chỉ chí thú làm ăn chứ ít khi xảy ra mâu thuẫn va chạm mọi người trong thôn với nhau. Sáng nay, khi hay tin cháu Việt A. tử vong mà tôi và mọi người bủn rủn tay chân, không dám tin là sự thật” – Một người dân cho biết.

Theo lời kể của hàng xóm tại đây, vợ chồng Vũ Đình H (29 tuổi, bố đẻ nạn nhân) mới cưới nhau từ năm ngoái (2016). Trước khi sinh, vợ anh H làm công nhân còn anh này thì làm thợ mộc. Cuộc sống vợ chồng tuy chưa phải giàu có như những người khác nhưng cũng đủ chi tiêu trong gia đình. Từ ngày cưới nhau hai vợ chồng không hề xảy ra mâu thuẫn.

Tuy nhiên, vào khoảng 5h30 ngày 1-6, người dân nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ nhà anh H. Nghi có chuyện chẳng lành xảy ra, hàng xóm liền chạy sang kiểm tra thì phát hiện cháu Việt A. đã tử vong. Nhận thấy sự việc có nhiều điểm bất thường, người dân đã nhanh chóng thông báo chính quyền địa phương.

Như đã đưa tin, vào khoảng 5h40 ngày 12-6, ông Vũ Đình Lăng (69 tuổi) trú tại thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội phát hiện cháu nội là Vũ Việt A, (35 ngày tuổi) nằm sấp ở chậu nước trong nhà. Sau đó, ông Lăng bế cháu lên thì xác định cháu bé đã tử vong. Được biết, tối qua cháu bé ngủ cùng bố mẹ ở buồng tầng 1.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm