Người dân giúp xưởng gỗ bị cháy di dời giữa đêm

Vào hơn 2 giờ sáng 4-4, một vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại xưởng gỗ ở hẻm 4, tổ 21, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai khiến hàng trăm tấn gỗ, sản phẩm bằng gỗ bị thiêu rụi, thiệt hại ước tính tiền tỉ.

Người dân giúp xưởng gỗ bị cháy di dời giữa đêm ảnh 1
Lực lượng PCCC dập lửa tại xưởng gỗ. Ảnh: TIẾN DŨNG

Theo thông tin ban đầu, vào thời gian người dân đang ngủ thì ngửi thấy mùi nồng hắc, nhiệt độ môi trường nóng lên bất thường nên bật dậy kiểm tra thì phát hiện xưởng gỗ của ông Thắng tại địa chỉ trên bị cháy. Lập tức người dân đã báo tin cho chủ xưởng, đồng thời báo tin cho cơ quan chức năng để hỗ trợ chữa cháy.

Người dân giúp xưởng gỗ bị cháy di dời giữa đêm ảnh 2
Đang ngủ người dân cũng dậy tham gia dập lửa. Ảnh: TIẾN DŨNG

Thời điểm chủ xưởng mở cửa đã phát hiện ngọn lửa bùng lên từ góc trái cuối xưởng gỗ và nhanh chóng lan ra dữ dội nên lực lượng tại chỗ đã cùng nhau dùng vòi nước gia đình để chữa cháy, chờ lực lượng cứu hỏa.

Nhận tin báo, lực lượng PCCC tỉnh Đồng Nai đã đến hiện trường cùng nhiều xe chữa cháy tiến hành cùng người dân dập lửa. Tuy nhiên, do xưởng chứa gỗ, là vật liệu dễ cháy nên lửa bùng lên cao, nhanh chóng lan ra toàn xưởng. Do xưởng gỗ nằm trong hẻm nên việc tiếp cận chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Trong khi đó bên cạnh xưởng gỗ lại là nhà dân và khu nhà trọ sinh viên nên lực lượng PCCC vừa cứu hỏa vừa ngăn không cho đám cháy lan ra, ảnh hưởng đến các nhà dân lân cận.

Theo ghi nhận thực tế, đến hơn 5 giờ sáng cùng ngày, lửa vẫn cháy âm ỉ, nhiều tấn gỗ đã bị thiêu rụi. Riêng một khối lượng gỗ sát cửa xưởng không bị cháy nên hàng chục người dân đã hỗ trợ chủ xưởng di dời.

May mắn do buổi tối xưởng không có công nhân ở lại nên vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được xác minh, điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm