Người dân Carina kiến nghị gì với Phó Thủ tướng

Tại buổi viếng, thăm ở chung cư Carina và làm việc với lãnh đạo TP.HCM cùng chủ đầu tư tại chung cư Carina Plaza sau vụ cháy, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã gặp gỡ, lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của dư dân.

Phó Thủ tướng giao trách nhiệm cho UBND quận 8 cùng chủ đầu tư và các bên liên quan lập tổ lắng nghe, giải quyết những nguyện vọng của người dân. Ảnh: Nguyễn Tân

Một người dân phản ánh rằng máy phát điện chung cư liên tục hỏng, thang máy kém chất lượng, bị sự cố, rơi khiến nhiều trường hợp người dân bị “nhốt” hàng chục phút.
Sau khi lắng nghe, Phó Thủ tướng đề nghị: “Ở đây có PCCC, UBND TP, quận... tôi đề nghị các bên nhận những phản ánh này. Trước tiên chủ tịch quận ở đây phải chịu trách nhiệm cùng nhà đầu tư kiểm tra lại và báo cáo lên UBND TP. Nếu trách nhiệm của nhà đầu tư ở đâu thì cơ quan chức năng xử lý tới đó. Riêng việc điều tra sự cố thì cảnh sát PCCC đang làm”, Phó Thủ tướng khẳng định.
Một người dân phản ánh sau khi vụ cháy xảy ra không hề nhận được thông tin gì về tài sản, phương tiện của gia đình sau vụ cháy. “Chỉ có hôm nay mới nhận được một tin nhắn rằng sẽ nhận lại được xe còn lại chúng tôi không hề biết gì. Chúng tôi được sắp xếp ở một căn hộ nhưng không có nước rồi đến căn thứ 2 cũng không có mà nửa đêm rồi. Hiện tại bây giờ chúng tôi không biết khi nào mới có thể nhận lại căn hộ”, người này nói.

Phó Thủ tướng trao quà động viên người dân vượt qua khó khăn và mất mát trong vụ cháy. Ảnh: Nguyễn Tân.

Phó Thủ tướng lập tức yêu cầu UBND phường, quận, chủ đầu tư phải lập một bộ phận thường trực ở đây để có sự gắn bó, lắng nghe và có những biện pháp giải quyết cho bà con. Trách nhiệm giao cho TP, UBND quận giải quyết.

Trong cuộc gặp gỡ với những cư dân đang ở tạm ở chung cư City Gate Tower đối diện Carina Plaza, Phó Thủ tướng cũng chia sẻ với những mất mát với khó khăn của những người dân gặp nạn trong vụ cháy. Bên cạnh đó cũng chỉ đạo các cấp, các ngành quan tâm đến đời sống, nhanh chóng giải quyết khám nghiệm để người dân sớm trở lại chung cư.

Sau đó, Phó Thủ tướng trao phần quà đến những hộ dân gặp nạn trong vụ cháy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm