Người dân ám ảnh kể về vụ tai nạn kinh hoàng ở Long An

Đến gần 19h ngày 2-1, công tác khám nghiệm hiện trường vụ xe container tông hoàng loạt xe máy đang dừng chờ đèn đỏ tại ngã 4 xã Nhật Chánh (huyện Bến Lức, Long An) vẫn đang được tiếp tục gấp rút hoàn thành. Hàng ngàn người dân tập trung hai bên đường theo dõi. Họ chưa hết bàng hoàng và nỗi ám ảnh về vụ tai nạn kinh hoàng vẫn hiển hiện trên gương mặt những người dân nơi đây.

Vụ tai nạn nghiêm trọng ngày đầu năm mới khiến hàng ngàn người bàng hoàng. Ảnh: HẢI LONG.

Họ đang đứng chờ đèn đỏ

“Họ đang đứng chờ đèn đỏ trên kia thì xe này chạy tới lùa một loạt xuống. Họ nằm đó, la liệt. Người bị kéo đi cả đoạn vậy, sống sao nổi. Có hai người bị rất nặng”, một người đàn ông lắc đầu nhớ lại.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: HẢI LONG.

Vụ tai nạn xảy ra vào gần giờ tan tầm, công nhân đi làm về khiến nhiều người thương vong.

Theo chỉ dẫn của những người dân tại hiện trường, vị trí đèn xanh đèn đỏ cách nơi chiếc xe container đang đậu hơn 100m. Dưới gầm xe, hai chiếc xe máy gãy nát được lôi ra.

Những mảnh vụn vỡ nát từ những chiếc xe máy bị cuốn vào gầm văng tứ tung khắp đường. Ba người chết tại chỗ. 17 người bị thương được đưa đi cấp cứu khẩn cấp. Những người bị nặng nhanh chóng được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy. 

“Tui mới đi chở khách về. Vừa vòng về thấy người ta đứng đó, công an căng dây không cho ai vào hiện trường. Kinh khủng quá! Trong kí ức của tôi, chưa bao giờ nơi đây xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng như vậy. Một, hai  người chết thì tôi thấy rồi nhưng ở đây lùa cả loạt xe vào gầm. Mấy người chết tại chỗ, đưa vào bệnh viện mấy người cũng không biết sống chết sao”, một người lái xe ôm bàng hoàng nhớ lại.

Có một người thoát chết kì diệu

“Nãy anh công an ghi là đến chiếc 27 rồi. Nhiều xe bị cuốn vào gầm nhưng cũng có mấy người sợ quá vứt xe chạy luôn”, một người dân nói.

Một chiếc xe nát vụn tại hiện trường. Ảnh: HẢI LONG.

Theo lời kể của những người dân tại hiện trường, chỉ có một vài nạn nhân đã có người nhà tới, còn lại đa phần chưa.

Hình ảnh đôi dép của người phụ nữ lăn lóc bên vỉa hè, chiếc mũ bảo hiểm chỏng chơ còn sót lại… khiến những người tới xem không khỏi ám ảnh.

“Có một người đàn ông thoát chết như có phép mầu. Lúc thấy ổng bò ra khỏi gầm xe, tụi tui hú hồn mà. Xe nát vậy mà ổng sống được, cũng bị cuốn từ trên đó đó. Mạng lớn thiệt. Ổng ra không nói được gì. Công an có hỏi mà ổng ú ớ”, một người dân chứng kiến kể chuyện.

Tính đến 19h ngày 2-1, ba nạn nhân khác trong vụ tai nạn được đưa đi cấp cứu ở BV huyện Bến Lức đã không qua khỏi, nâng số người chết từ vụ tai nạn kinh hoàng này lên đến 6 người. 

Hôm nay là 2-1, là ngày đi làm đầu tiên sau kì nghỉ năm mới 2019... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm